Khi nhà sư làm người mẫu...

16/12/2007 22:11 GMT+7

Nhằm truyền bá Phật giáo đến thế hệ trẻ tại xứ sở hoa anh đào, giới tăng ni Nhật Bản đã nghĩ ra cách tiếp cận chưa có tiền lệ, đó là tổ chức cuộc trình diễn thời trang giới thiệu các trang phục "phá cách" độc đáo của giới tăng ni tại Tokyo.

Mặc dù y phục truyền thống của các tăng ni tại Nhật Bản có màu đen nhưng các nhà thiết kế chọn toàn những màu hết sức "thoáng" hiện nay như xanh lá, xanh ngọc, vàng, tím, đỏ với kiểu cách khác nhau cho bộ sưu tập để thu hút sự chú ý của giới trẻ.

Tất nhiên, tăng ni không thể bắt chước cách đi đứng của giới người mẫu chuyên nghiệp. Từng người một chậm rãi bước trên sàn diễn theo đúng phong cách của nhà sư trên nền nhạc cầu nguyện được phối khí theo giai điệu hip-hop. Theo Hãng tin AP, những nhà tổ chức hy vọng buổi trình diễn có thể phần nào cải thiện cái nhìn của thanh niên đối với nhà chùa. Đạo Phật đã du nhập vào Nhật Bản hơn 1.200 năm trước và hiện đang gặp nhiều khó khăn do tình trạng dân số già đi nhanh chóng. Mặc dù gần 3/4 dân số nước này là phật tử nhưng họ lại rất ít khi đến chùa, trừ lúc ma chay.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.