Sập giàn giáo, 2 người chết, 1 người mất tích

12/01/2013 18:11 GMT+7

(TNO) Vào lúc 23 giờ ngày 11.1, giàn giáo thi công cầu Chanh ở H.Ninh Giang (Hải Dương) đã bị sập, khiến sáu người rơi xuống sông, trong đó hai công nhân đã tử nạn và một kỹ sư hiện vẫn mất tích.

Chiều nay 12.1, trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Nguyễn Anh Hưng - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng 492 (trụ sở tại TP.Vinh, Nghệ An) - cho biết, hiện thợ lặn vẫn đang cố gắng tìm kiếm kỹ sư Nguyễn Khắc Hải (35 tuổi).

Kỹ sư Hải là một trong những người bị rơi xuống sông trong vụ sập đà giáo treo khi đang thi công công trình cầu sông Chanh (bắc qua sông Luộc, nối H.Ninh Giang, tỉnh Hải Dương với H.Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng).

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 23 giờ ngày 11.1, trong lúc đang thi công công trình cầu Chanh, tại đà giáo treo rộng 12 mét, dài 4 mét được lắp đặt dưới gầm cầu, xảy ra sự cố khiến sáu người trong tổng số chín người đang làm việc tại đây rơi xuống sông.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, ba người đã bơi được vào bờ, và hai người thiệt mạng, hiện còn một người mất tích.

Danh tính hai người thiệt mạng gồm Nguyễn Phương Dũng (41 tuổi, ở Nghệ An) và Nguyễn Tiến Dũng (44 tuổi, ở Thanh Hóa), riêng kỹ sư Nguyễn Khắc Hải (35 tuổi, ở Hà Tĩnh) đang mất tích.

Cả ba người này cùng làm việc tại Công ty 492, cùng tham gia thi công công trình cầu Chanh ngay từ ngày khởi công xây dựng.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên Thanh Niên Online nhận thấy vụ tai nạn xảy ra ở ngay vị trí hợp long giữa hai nhịp. Ngay dưới mố cầu, đội ngũ thợ lặn do phía đơn vị thi công thuê vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân còn lại.

 
Cơ quan chức năng chuẩn bị công tác khám nghiệm


Thợ lặn tiếp tục tìm kiếm thi thể kỹ sư Hải 

 
Giàn giáo treo bị đứt nằm ngay giữa cầu, tại vị trí vừa hợp long ngày 31.12.2012

Trước đó, vào lúc 9 giờ sáng nay, tốp thợ lặn đã phát hiện và đưa thi thể hai công nhân lên bờ. Các cơ quan chức năng cũng đã có mặt tại hiện trường chuẩn bị công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Nguyễn Ngọc Trung - Giám đốc điều hành gói thầu thuộc công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng số 18 (Licogi), trụ sở tại TP.Hà Nội - cho biết, cầu Chanh có chiều dài 675 mét, chiều rộng 12 mét, có tổng số 15 nhịp. Cầu được khởi công xây dựng vào tháng 6.2011, dự kiến thông xe vào tháng 6.2013.

Cũng theo ông Trung, nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ tai nạn lao động, theo báo cáo của cán bộ tại hiện trường, có thể là do một dây treo của đà giáo trên gặp sự cố khiến mặt giáo xô lệch, trong khi anh em thi công ở vị trí này có thể cũng không móc dây an toàn nên đã rơi xuống sông.

Ông Bùi Thanh Vi - Phó giám đốc Ban quản lý dự án giao thông (Sở Giao thông vận tải Hải Dương) - cho biết liên doanh giữa Công ty Licogi và Công ty 492 đã trúng thầu xây dựng cầu Chanh.

Theo ông Vi, suốt quá trình thi công cây cầu từ khi khởi công cho tới nay không xảy ra bất cứ sự cố nào.

Cũng trong chiều nay 12.1 ông Nguyễn Anh Hưng cho biết, trước mắt công ty hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng 50 triệu đồng, đồng thời bố trí xe đón người nhà nạn nhân và lo tổ chức mai táng.

Phạm Hải Sâm

>> Tường phòng học sập đè 2 người chết
>> Trưng cầu giám định vụ sập sàn bê tông làm 1 người chết
>> Sập sàn bê tông, 1 người chết, 3 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.