Một Việt kiều Mỹ gây quỹ giúp bệnh nhi não úng thủy

29/09/2005 15:07 GMT+7

Từ ngày 2 đến 4/10 tới, tại Bệnh viện tỉnh Bình Định, hơn 40 cháu bé bị não úng thủy, phần lớn là các cháu người dân tộc ít người thuộc các địa phương vùng sâu vùng xa của các tỉnh miền Trung, sẽ được phẫu thuật lắp van dẫn lưu miễn phí với tổng chi phí 500 triệu đồng.

Đây là đợt phẫu thuật với quy mô lớn nằm trong chương trình cứu sống các cháu bé bị não úng thủy ở khắp các địa phương do ông Đỗ Văn Du, một Việt kiều sống ở Mỹ đứng ra tổ chức thực hiện.

Để thực hiện đợt phẫu thuật này, Công ty Intergra L-S đã tài trợ 40 chiếc van dẫn lưu (mỗi chiếc trị giá hơn 10 triệu đồng), một số công ty trong nước tặng trên 80 triệu đồng để trang trải chi phí phẫu thuật.

Theo số liệu từ Ủy ban bảo vệ Trẻ em Việt Nam, cả nước hiện còn 7.000 đến 8.000 cháu bé bị não úng thủy, trong đó nhiều trường hợp còn có khả năng cứu sống và có thể phát triển bình thường nếu được phát hiện và phẫu thuật sớm.

Nhằm giúp các cháu bé bất hạnh này, ông Nguyễn Văn Du đã phối hợp với báo Sài Gòn Giải Phóng và báo Hà Nội Mới thành lập Quỹ hỗ trợ trẻ em bị não úng thủy với sự hợp tác về chuyên môn của một số bệnh viện lớn ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định và Thái Bình.

Từ khi thành lập đến nay, quỹ đã cứu sống được 380 cháu bị não úng thủy với tổng chi phí lên tới hàng tỷ đồng.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.