Top 10 album 2009

11/12/2009 11:06 GMT+7

(TNO) Hãng thông tấn AP vừa công bố top 10 album của năm 2009 do các phóng viên, biên tập viên âm nhạc của hãng bình chọn hôm 10.12. Dẫn đầu danh sách này là album The here and the now của Sam and Ruby và tiếp theo là các album của các ca sĩ, nhóm nhạc: Norah Jones, Black Eyed Peas, Mariah Carey, Jay-Z... >> 25 ca khúc “một lần và không bao giờ”

1. The here and the now của Sam and Ruby: Sam and Ruby là sự kết hợp giữa nam ca sĩ da trắng vùng Wisconsin (Mỹ) Sam Brooker và nữ ca sĩ da màu đến từ Ghana Ruby Amanfu. Mặc dù có sự tương phản về vẻ bề ngoài nhưng âm nhạc của họ lại có nhiều nét tương đồng. Những âm thanh pha trộn giữa thể loại nhạc folk, soul và country của album The here and the now tạo cho người nghe một cảm giác thoải mái hoàn toàn. Các biên tập viên AP cho rằng Sam and Ruby sắp tiến đến sự hoàn mỹ với CD này.

 
Bìa album The here and the now của Sam and Ruby - Ảnh: Reuters

2. The fall của Norah Jones: Trong album này, Norah Jones đã tạo một bước đột phá bằng cách thay đổi hình ảnh của cô gắn liền với cây đàn piano với hình ảnh cây guitar và rock. Tuy nhiên, Norah vẫn chung thủy với chất giọng khàn đặc trưng của mình và những ca khúc gợi sự liên tưởng... Với album này, người nghe có thể nghe đi nghe lại nhiều lần mà vẫn thấy hay.


Nữ ca sĩ Norah Jones - Ảnh: Reuters

3. The E.N.D. của Black Eyed Peas: Khi tiếng nhạc đầu tiên trong album này cất lên, bạn sẽ không thể rời đi đâu nửa bước. AP tin chắc bạn sẽ bị nó cuốn hút từ đầu cho đến cuối. Cơ thể bạn sẽ không thể không nhún nhảy theo những điệu nhạc sôi động của album này.


Nhóm nhạc Black Eyed Peas - Ảnh: Reuters

4. Memoirs of an imperfect angel của Mariah Carey: Đúng vậy, thật khó khăn khi “bắt” Mariah Carey tỏ ra nghiêm túc, bởi phong cách của cô luôn gắn liền với những chữ: sexy, nóng bỏng, scandal... nhưng âm nhạc của cô thì không thể chê vào đâu được. Trong album này, người ta thấy ở cô một sự sâu sắc, lãng mạn và đôi khi cả hài hước.


Nữ ca sĩ Mariah Carey - Ảnh: Reuters

5. The blueprint 3 của Jay-Z: Trong năm nay, giới chuyên môn và cả các fan âm nhạc đều chờ đợi một sự tỏa sáng từ rapper Eminem, chứ không phải là Jay-Z. Tuy nhiên, album Relapse của Eminem sau khi phát hành đã nhanh chóng rơi vào quên lãng, ngược lại The blueprint 3 của "người không được kỳ vọng" Jay-Z lại làm nên điều kỳ diệu. Có thể nói, Jay-Z là một rapper xuất sắc nhất hiện nay.


Rapper Jay-Z - Ảnh: Reuters

6. Ray guns are not just the future của The Bird and the Bee: The Bird and the Bee gồm hai ca sĩ, nhạc sĩ Inara George (the bird) và Greg Kurstin (the bee). Trong album này, họ đã đem đến cho người nghe một sự kết hợp mới mẻ giữa thể loại nhạc jazz và pop.

7. BLACKsummers'night của Maxwell: Đây là album phòng thu thứ tư của ca sĩ người Mỹ Maxwell. Album đánh dấu sự trở lại của Maxwell sau tám năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc kể từ khi album Now phát hành năm 2001. Xuyên suốt trong album BLACKsummers'night là dòng nhạc soul êm dịu, phù hợp với tâm trạng của những người đang yêu.


Ca sĩ Maxwell - Ảnh: Reuters

8. Songs from around the world của Playing for Change: Album bao gồm 10 bài hát do nhiều ca sĩ, nhạc sĩ trên khắp thế giới thể hiện, Concord Music Group phát hành. Đúng như tựa đề của album, các ca khúc trong album này nhấn mạnh tính nhân bản, tình yêu thương và mang lại cho người nghe mong muốn được kết nối, sẻ chia.

9. Zee Avi của Zee Avi: Khi nghe album của Zee Avi, người ta dễ liên tưởng đến Kimya Dawson, tuy nhiên nữ ca sĩ gốc Malaysia này rất biết cách để không bị nhầm lẫn. Ngoài một giọng hát bay bổng, thì những ca từ trong các ca khúc của cô đều thể hiện sự tinh tế, sâu lắng của người sáng tác.


Nữ ca sĩ Zee Avi - Ảnh: Reuters

10. 11:11 của Rodrigo y Gabriela: Đôi song ca Rodrigo Sanchez và Gabriela Quintero đã khiến người nghe mê mẩn với tài nghệ chơi guitar tuyệt vời của họ. Trong album này, họ đã cho thấy sự ảnh hưởng từ Jimi Hendrix, Metallica và sự pha trộn hoàn hảo giữa những giai điệu guitar cổ điển và hiện đại.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.