Học nghề miễn phí ở... chùa

17/12/2006 22:02 GMT+7

Cở sở dạy nghề miễn phí nằm gọn trong khuôn viên chùa Long Thọ, số 385 Bùi Thị Xuân, TP Huế. Ba năm trở lại đây, nhà chùa bỗng trở nên đông vui, ấm áp tiếng nói cười từ các lớp học tình thương...

Cơ sở dạy nghề miễn phí chùa Long Thọ gồm hai dãy phòng cấp bốn với 16 máy may dân dụng, 8 máy may công nghiệp; 20 máy vi tính phục vụ nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên nghèo. Mỗi năm, cơ sở dạy nghề may cho 40 học viên, chia thành hai khóa, mỗi khóa 6 tháng. Học viên được các thầy cô dạy cách may dân dụng 3 tháng, sau đó, sẽ được học thêm 3 tháng may công nghiệp. Nhờ tấm lòng thương yêu của các sư và thầy cô giảng dạy, kết thúc khóa học, học viên đều vững tay nghề.

Từ khi cơ sở mở nghề dạy may cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật cho đến nay đã có 140 em tốt nghiệp và được cấp chứng chỉ. Sau khi các em tốt nghiệp khóa học, các sư đã giúp học viên liên hệ với một số công ty, xí nghiệp may ở TP.HCM nhận vào làm. Anh Vinh - người tuyển dụng học viên vào làm việc ở TP.HCM - cho biết: "Hầu hết các học viên học nghề ở cơ sở tình thương này đều có tay nghề vững, thành thạo trong các công đoạn may. Đặc biệt, các em rất chịu khó và có ý thức tốt trong công việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyển dụng các em vào làm ở những khóa tiếp theo trong thời gian tới". Thu Ngân (16 tuổi) tâm sự: "Nhà em có 8 chị em, nhà làm nông nghèo lắm, lên lớp 7 em phải nghỉ học vì không có tiền để nộp. Đến học ở đây, được miễn phí hoàn toàn, các sư rất quan tâm và bè yêu mến nên em rất tự tin và vui lắm. Ba mẹ em cũng vậy!".

Đến với lớp dạy nghề tình thương này, những em bé có hoàn cảnh éo le, khó khăn đã tự tin hơn trong cuộc sống. Các em được các sư cô, các "mẹ" yêu thương chăm sóc như chính con ruột của mình.

Nguyên Linh - Việt Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.