Máy bay chở gần 500 người của Qantas hạ cánh khẩn cấp

04/11/2010 10:42 GMT+7

(TNO) Một máy bay A380 của hãng Qantas (Úc) từ Singapore đi Sydney đã phải quay trở lại và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Changi (Singapore) sáng nay (4.11) do trục trặc động cơ.

Hãng tin Reuters ban đầu dẫn lời người đại diện hãng Qantas khẳng định với kênh truyền hình CNBC nói chiếc máy bay đã phát nổ trên bầu trời, lúc ấy có gần 500 hành khách trên máy bay.

Trong khi đó báo chí Indonesia dẫn lời các nhân chứng cho hay tai nạn xảy ra vào lúc 9 giờ 15 sáng giờ địa phương.

Tin nói rằng cơ trưởng phát hiện trục trặc ở bộ phận cấp nhiên liệu và đã có thông báo hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Hang Nadim trên đảo Batam (Indonesia), cách Singapore chừng 20km.

Nhưng chiếc máy bay không thể hạ cánh mà bay lượn trên không và bốc lửa rồi phát nổ. Người ta tìm thấy nhiều mảnh vỡ máy bay rơi xuống khu vực đông dân cư trên đảo Batam.

Tuy nhiên vài phút sau, chính hãng tin Reuters nói rằng phát ngôn viên hãng Qantas đã phủ nhận tin máy bay bị nổ, và nói rằng một trong 4 động cơ bị sự cố khiến cơ trưởng phải tắt nó và quay khẩn cấp trở lại sân bay Changi của Singapore.

Channel News Asia của Singapore cho hay máy bay đã hạ cánh xuống sân bay Changi lúc 11 giờ 45, giờ Singapore (10 giờ 45, giờ VN).

Lúc 12 giờ 20 hôm nay (giờ địa phương), sân bay Changi phát đi một thông cáo cho hay: "Một máy bay A380 của hãng Qantas, chuyến bay QF32, đi Sydeny, khởi hành từ sân bay Changi, Singapore lúc 9 giờ 56 sáng nay. Vì lí do kỹ thuật, máy bay đã quay lại sân bay Changi và hạ cánh an toàn lúc 11 giờ 46 phút".

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.