Đình chỉ 3 cơ sở sản xuất cháo dinh dưỡng

02/12/2009 13:54 GMT+7

(TNO) Sáng nay (2.12), Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã tạm đình chỉ hoạt động sản xuất của 3 cơ sở chế biến cháo dinh dưỡng trên địa bàn Q.7, Q.Gò Vấp và huyện Hóc Môn vì không đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, qua hai đợt kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh mặt hàng cháo dinh dưỡng trên địa bàn TP.HCM trong tuần qua, đoàn thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã xử phạt 27 cơ sở sản xuất sai phạm. Các cơ sở sản xuất cháo dinh dưỡng này đều có trang thiết bị, dụng cụ chế biến cháo không đảm bảo vệ sinh, nhân viên không mặc đồ bảo hộ lao động.

Ngoài ra, các cơ sở cũng không công bố đầy đủ các tiêu chuẩn sản phẩm trước khi lưu hành trên thị trường, thông tin trên nhãn sản phẩm sai sự thật.

Đoàn thanh tra đã lấy 21 mẫu cháo về làm xét nghiệm chỉ tiêu sinh hóa và vi sinh để đánh giá chất lượng dinh dưỡng của sản phẩm.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm mẫu cháo, thanh tra vẫn tiếp tục kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh cháo trên địa bàn. Cháo dinh dưỡng là loại thực phẩm dành cho trẻ em nên cần được rà soát kỹ lưỡng và các cơ sở sản xuất sai phạm cần được xử lý nghiêm.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.