Sai lầm khi chạy bộ

08/08/2013 03:55 GMT+7

Chạy bộ là một trong những bài tập tốt nhất có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ giảm cân, săn chắc cơ thể, giảm stress... Tuy nhiên, hãy chắc rằng bạn không phạm những sai lầm phổ biến.

Chạy bộ là một trong những bài tập tốt nhất có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ giảm cân, săn chắc cơ thể, giảm stress... Tuy nhiên, hãy chắc rằng bạn không phạm những sai lầm phổ biến.

Chưa khởi động hoặc duỗi tay chân: Làm ấm và duỗi tay chân trước khi chạy giúp ngăn ngừa đau nhức cơ bắp và làm giảm nguy cơ bị chấn thương. Điều cần thiết đầu tiên là làm nóng cơ thể sau đó duỗi thẳng tay chân.

 Sai lầm khi chạy bộ
Ảnh: Shutterstock

Mang giày sai: Mang giày quá cũ và mòn. Theo các chuyên gia thể dục, những ai hay chạy bộ cần mua giày mới cho khoảng mỗi 200 km chạy vì độ đệm mất đi sẽ dễ dẫn đến chấn thương. Nên chọn mua giày lớn hơn bàn chân một chút, vì bàn chân sẽ sưng lên trong khi chạy.

Chạy nhanh quá sớm: Đây là lỗi thường gặp ở những người mới bắt đầu chạy bộ. Điều này không chỉ khiến bạn mau mất sức mà còn dễ bị tổn thương chân. Lý tưởng là bắt đầu đi bộ và sau đó là chạy với cường độ tăng dần.

Để cơ thể mất nước: Chạy bộ trong thời tiết lạnh cũng có thể gây mất nước. “Nước rất quan trọng đối với những người chạy bộ vì giúp làm mát cơ thể, đóng vai trò như một chất bôi trơn cho các cơ bắp và khớp xương, và là trung gian cho tất cả các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể. Ngay cả khi mất nước 1% sẽ dẫn đến giảm 5% hiệu quả trao đổi chất, dẫn đến cơ bắp mau mỏi”, theo hãng tin TNN dẫn lời cảnh báo của một chuyên gia sức khỏe Ấn Độ. Chuyên gia này khuyên 30 phút trước khi chạy, bạn nên uống khoảng 250 ml nước. Và uống một lượng giống như vậy 30 phút sau khi chạy.

Nhất Linh

>> Cải thiện sức khỏe tim mạch
>> Cải thiện sức khỏe tim mạch nhờ hạt nho
>> Cải thiện sức khỏe tim
>> Cải thiện sức khỏe nam giới
>> Hát ru cải thiện sức khỏe trẻ sinh non
>> Khổ qua giúp cải thiện sức khỏe
>> Cải thiện sức khỏe thai phụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.