Cô bé đạt điểm tuyệt đối kỳ thi Cambridge Award

05/11/2009 15:24 GMT+7

Lê Minh Trang, học sinh lớp 5C trường Tiểu học Kim Liên, Hà Nội có khả năng học tiếng Anh rất đáng khâm phục. Đạt số điểm tuyệt đối 15/15 trong kỳ thi Cambridge Award do Apollo tổ chức.

4 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, hiện Minh Trang được chọn vào đội tuyển Văn và Toán của trường để gấp rút ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi cấp quận và thành phố sắp tới. Sau mỗi buổi học chính ở trường, Minh Trang còn dành thêm hai giờ để ôn luyện cùng thầy cô và các bạn trong đội tuyển.

Yêu thích tiếng Anh từ bé, nhất là khi nghe các chương trình tiếng Anh dành cho thiếu nhi, Minh Trang thường bi bô bắt chước theo... Trang vừa hoàn thành giáo trình Let’s go 5, đạt điểm tuyệt đối cấp Flyer trong kỳ thi quốc tế Anh văn thiếu nhi Cambridge Award và chuẩn bị bước vào khóa học mới ở trình độ Elementary.

Theo Minh Trang, học tiếng Anh tuy khó và phải cần nhiều thời gian nhưng nếu kiên trì và cố gắng rèn luyện thì sẽ đạt được kết quả tốt. Vì vậy, cô bé tranh thủ học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, ngay cả lúc xem ti vi, nghe nhạc, đọc truyện hay lướt net. Những chương trình nước ngoài dành cho thiếu nhi, hay những câu chuyện cổ tích bằng tiếng Anh, Minh Trang đã thuộc nằm lòng. Em không chỉ nghe cách phát âm của các bạn người nước ngoài để bắt chước theo mà còn tranh thủ phát triển vốn từ của mình sao cho giống với cách dùng của người bản ngữ nhất.

Mục tiêu của Trang là trở thành một thành viên của lớp chuyên Anh trường THCS Hà Nội Amsterdam và đặc biệt là biến ước mơ du học Mỹ thành hiện thực.  

H.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.