Đề nghị truy tố nguyên Tổng giám đốc Công ty CP sàn bất động sản VN

02/12/2010 02:52 GMT+7

Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án Lê Hồng Bàng - Tổng giám đốc Công ty CP sàn bất động sản (BĐS) VN cùng đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản và chuyển sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố.

Quá trình điều tra làm rõ, Công ty CP sàn BĐS VN không có chứng nhận đăng ký kinh doanh đầu tư tạo lập nhà, công trình xây dựng, không có khả năng tài chính để tiến hành đầu tư xây dựng nhưng từ tháng 3.2009, Lê Hồng Bàng đã ký 4 hợp đồng liên doanh đầu tư xây dựng 4 dự án BĐS có diện tích hàng trăm m2 tại xã Minh Khai, H.Từ Liêm với một số đối tác như Hà Tuấn Linh - Giám đốc Công ty Hoàng Hà và Hoàng Văn Cường - Giám đốc Công ty Cường Thịnh...

Mặc dù các dự án chưa được chấp thuận nhưng dựa vào các văn bản của các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc nhận và giải quyết hồ sơ xin lập dự án, Bàng đã thuê thiết kế mặt bằng dự án 1/500, các bản vẽ chi tiết về các căn hộ của dự án và bán cho các nhà đầu tư dưới hình thức "hợp đồng góp vốn". Cơ quan chức năng xác định, từ tháng 2 - 7.2009, Bàng cùng nhân viên công ty lập 841 hợp đồng vay vốn, thu trên 346 tỉ đồng của khách hàng.

Cùng thời gian này, Linh và Cường lấy danh nghĩa Công ty Cường Thịnh thu của khách hàng góp vốn trên 78 tỉ đồng. Tháng 8.2009, cơ quan công an bắt giữ Bàng, còn các đối tượng khác bỏ trốn nên cơ quan  chức năng quyết định tách ra và xử lý sau.

Thái Sơn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.