Môn đệ võ đường “tương tàn”

29/12/2009 00:59 GMT+7

Ngày 28.12, thiếu tá Trần Văn Bình, Phó đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.11 (TP.HCM) cho biết công an vẫn chưa thể lấy lấy lời khai của Lương Xuân Trường (16 tuổi, tạm trú Q.Tân Phú) do nạn nhân vẫn đang hôn mê.

Hỗn chiến trong đêm

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan CSĐT, Giang Gia Cam (22 tuổi, tạm trú Q.6), là thành viên của đội lân sư rồng Đoàn Thắng do ông Giang Chí Văn điều hành. Trong thời gian tập luyện chuẩn bị thao diễn tại khu vui chơi ở Q.11, Cam đột nhiên nghỉ ngày 22.12 làm ảnh hưởng đến đội. Khoảng 18 giờ cùng ngày, Giang Đạt Minh (26 tuổi, người dạy võ cho các thành viên đội lân) và Giang Vi Viên (25 tuổi, cả hai là con trai ông Văn) đến hẻm 93 Lũy Bán Bích, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú tìm gặp Cam để nói chuyện. Trong lúc tranh cãi, Viên dùng tay tát vào mặt Cam, sau đó cùng Minh bỏ về.

Tức tối vì bị đánh, khoảng 20 giờ cùng ngày Cam rủ khoảng 15 thanh niên kéo đến trước địa chỉ 2C Lạc Long Quân, P.5, Q.11 tìm Viên đánh trả thù. Khi đến nơi, nhóm của Cam dùng gạch đá ném, đuổi đánh nhóm của Minh (khoảng hơn 10 người) đang tập múa lân. Nhóm của Minh tháo chạy vào nhà số 63C Lạc Long Quân, và nhóm của Cam bỏ đi. Trong lúc ẩu đả, bà Lưu Muối và Giang Vĩ Hào (mẹ và em của Minh) bị một người trong nhóm Cam đánh trầy da.

Biết nhóm của Cam sẽ quay lại, Minh chỉ đạo hơn 10 môn đệ thủ sẵn cây tầm vông (dài từ 1,2 - 1,4m) mai phục. Đến 21 giờ cùng ngày, nhóm của Cam đến và rơi vào ổ mai phục, phải bỏ chạy tán loạn. Lương Xuân Trường bị Trần Chấn Huy (15 tuổi, thường trú Q.11) dùng tầm vông quất mạnh vào người. Trường cùng xe gắn máy ngã nhào xuống đường, Lý Thanh Phong (16 tuổi, ngụ Q.6) cầm tầm vông xông đến đánh tiếp vào người Trường.

Thấy nhóm của Cam bỏ chạy hết, chỉ còn Trường đang bị thương nằm lại hiện trường, Vĩ nắm tóc Trường kéo lê trên đường từ nhà số 19D Lạc Long Quân đến bên hông nhà 20C Lạc Long Quân, nơi Minh đang đứng để "sư phụ” xử lý. Sau khi Minh lấy gậy đập Trường một cái, Viên, Vĩ, Phong, Huy, Tạ Quốc Hào (17 tuổi, ngụ Q.10), Đỗ Thanh Hậu (18 tuổi, ngụ Q.11) cũng cầm tầm vông đánh tới tấp vào người, đầu của Trường cho đến khi nạn nhân bất tỉnh tại chỗ. Khi công an có mặt tại hiện trường, nhóm của Minh mới chịu dừng tay, chạy vào nhà lẩn trốn...

Ngay trong đêm 22.12, Công an Q.11 phối hợp Công an P.5 mời 7 đối tượng trong nhóm của Minh về trụ sở công an phường làm việc.

Người dân bức xúc

Theo thông tin PV Thanh Niên nắm được, trước đây gia đình ông Văn thường trú ở hẻm 1061 Lạc Long Quân, P.3, Q.11. Cách đây 4 năm, ông Văn đến thuê nhà số 63C Lạc Long Quân ở và sử dụng công viên gần nhà để luyện võ, tập múa lân. Thế nhưng, kể từ khi dọn về đây, thành viên võ đường của ông Văn đã không ít lần đánh người vô cớ, gây huyên náo khu phố. Một người dân bức xúc: “Những người trong đội lân của ông Văn đều có võ. Thay vì học võ để tự vệ, để trừ cái xấu thì họ làm ngược lại hoàn toàn. Ở khu vực này, không người nào dám đụng đến người của đội lân ông Văn vì họ rất hung dữ, đã từng đánh người vô cớ”. Công an Q.11 đã nhận được 2 lá đơn của người dân cư ngụ gần nhà ông Văn tỏ thái độ bức xúc về sự ngang tàng, hung dữ, gây mất trật tự công cộng của đội lân Đoàn Thắng.

Đáng lưu ý, sau cuộc hỗn chiến đêm 22.12, người dân thấy các đối tượng bị công an mời lên đều được thả nên càng lo lắng... Về vấn đề này, thiếu tá Trần Văn Bình giải thích: “Quan điểm của công an quận là xử lý nghiêm vụ việc. Các môn đệ của Minh cũng khá cứng đầu. Mới đầu, họ không chịu khai ra Minh tham gia đánh người, cho đến khi thực nghiệm hiện trường, cơ quan CSĐT đấu tranh mãi đến chiều 23.12, họ mới khai ra “sư phụ” Minh cũng đánh người. Cơ quan công an đã lấy hết lời khai của 7 người tham gia; đồng thời xác định vai trò của từng đối tượng. Do chưa có kết quả giám định tỷ lệ thương tật nên cơ quan CSĐT tạm thời cho bảo lãnh về để khởi tố sau”.

Theo thông tin từ cơ quan CSĐT, Trường bị đánh dập não (xuất huyết não), lõm xương sọ thái dương trái, sau 6 ngày vẫn đang hôn mê.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.