Email - số điện thoại thứ hai

18/10/2005 10:41 GMT+7

Hiện nay, có rất nhiều người dùng trực tuyến xem địa chỉ e-mail của mình quan trọng tương tự như số điện thoại di động cá nhân. Giá trị của một địa chỉ e-mail đối với từng người phản ánh được thời lượng online mà người đó kết nối vào dịch vụ của nhà cung cấp. Tương tự như số điện thoại, người dùng e-mail hết sức kiêng kị khi phải thay đổi địa chỉ để tránh mọi ngưng trệ hoặc trắc trở khi quan hệ với những người khác

Công ty nghiên cứu J.D. Power và Associates đưa ra kết quả có khoảng 73% số người dùng Internet tại gia cho biết đã sử dụng 1 địa chỉ web mail từ 3 năm trở lên. 35% cho biết đã sử dụng một địa chỉ web mail trong khoảng hơn 6 năm qua.

Trong năm nay có khoảng 43% cư dân Internet cho biết họ thường xuyên sử dụng Yahoo Mail và Hotmail làm tài khoản e-mail chủ yếu. 57% người dùng e-mail khác lại thường xuyên sử dụng dịch vụ e-mail cố định do các nhà cung cấp dịch vụ e-mail khác cung cấp. Vào năm 2004, có khoảng 49% người dùng thường xuyên sử dụng web-mail và 51% người dùng e-mail cố định.

Có khoảng hơn 50% số người dùng Internet hiện nay đã sử dụng e-mail như một số điện thoại thứ hai của mình, nhất là trong công việc. 90% trong số người dùng Internet thường xuyên luôn kiểm tra hộp thư của mình tối thiểu một lần trong ngày. Nhà nghiên cứu Steven Kirkeby của J.D. Power nhận định: "Sử dụng e-mail và nhắn tin trực tuyến hiện nay đã trở thành một nền văn hóa".

Trong số các nhà cung cấp dịch vụ e-mail và tin nhắn trực tuyến miễn phí lớn nhất thế giới thì Yahoo là công ty số một, tiếp theo là Hotmail và AOL.

Có khoảng 35% số người dùng tin nhắn trực tuyến cho biết rằng họ thường xuyên nhắn tin và nhận tin nhắn mỗi ngày và chỉ có khoảng 6% số người dùng tin nhắn thay đổi nhà cung cấp dịch vụ trong vòng 6 tháng. Điều này chứng tỏ rằng mức hấp dẫn của tin nhắn trực tuyến là cực lớn, các nhà cung cấp dịch vụ rất biết “giữ khách” và người dùng cũng rất "trung thành" với nhà cung cấp dịch vụ.

Chính vì những điều này mà hai đại gia Microsoft và Yahoo đã bắt tay ký kết thỏa thuận liên thông tin nhắn giữa người dùng Yahoo Messenger và MSN Messenger, chứ không “giành giựt” khách hàng của nhau như xưa. Có lẽ AOL cũng sẽ gia nhập vào liên minh liên thông tin nhắn này trong tương lai.

Web mail là dịch vụ e-mail miễn phí và chỉ sử dụng được thông qua trình duyệt, tuy rằng miễn phí nhưng nó đã trở thành tối quan trọng đối với rất nhiều người dùng trung thành và nếu dịch vụ web mail sụp đổ thì sẽ trở thành thảm họa đối với rất nhiều người.

Theo VTV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.