Microsoft Office 2007: Thay đổi toàn diện

24/12/2006 15:44 GMT+7

Được đổi tên từ Office 12, phần mềm ứng dụng hỗ trợ văn phòng mới nhất của Microsoft - Microsoft Office 2007 - gần như lột xác hoàn toàn so với các phiên bản trước đó.

Trực quan và tập trung, đó là hai từ chính xác nhất để mô tả giao diện mới của Office 2007, cho dù có thể bạn sẽ mất thời gian để làm quen với nó.

Với Office 2007, Microsoft đã tân trang lại toàn bộ giao diện người dùng của bộ ứng dụng văn phòng này. Các menu đổ xuống và thanh công cụ quen thuộc đã được thay thế bằng một thanh ribbon (thanh chức năng) ngữ cảnh. Ngoài việc cho phép bạn xem trước những gì sẽ làm, thanh ribbon còn đặt sẵn nhiều tùy chọn liên quan nhằm giảm bớt vô số lần thao tác chuột như ở những phiên bản trước.

Một tính năng quan trọng khác của Office 2007 là khi bạn đánh dấu một cụm từ nào đó rồi nhấp chuột phải, các tùy chọn mặc định sẽ không còn mà thay vào đó là những tùy chọn thường dùng.

Thay đổi lớn nhất chính là quyết định sử dụng định dạng XML mới (.docx, .xlsx hay .pptx)

Office 2007 mang đến cho bạn rất nhiều sự lựa chọn: Gói rẻ nhất khá "mềm" dành cho gia đình mang tên Microsoft Office Home and Student 2007 có giá 149 USD. Các gói còn lại gồm Microsoft Office Standard 2007, Microsoft Office Small Business 2007, Microsoft Office Professional 2007 và Microsoft Office Ultimate 2007 có giá dao động từ 399 đến 679 USD. Riêng hai gói Microsoft Office Professional Plus 2007 và Microsoft Office Enterprise 2007 không có mức giá cụ thể.

của Microsoft như là định dạng chuẩn của Word, Excel và PowerPoint. Quyết định này được sự ủng hộ của cộng đồng mã nguồn mở vì từ đây, Office 2007 và OpenOffice.org đã có thể "hợp tác" với nhau, đồng nghĩa với việc Office 2007 có khả năng đón nhận thêm một lượng khách hàng mới.

Dù vậy, Microsoft cũng gặp không ít khó khăn đối với những khách hàng cũ của mình, những người dùng không có khả năng hoặc không thích nâng cấp lên phiên bản mới. Do đó, để hạn chế tối đa sự phiền hà này, Microsoft cung cấp bản vá 2007 Office Compatibility Pack cho người dùng Office XP và Office 2003 thông qua Windows Update với dung lượng khoảng 27 MB. Với bản vá này, người dùng Office XP và 2003 sẽ có thao tác bình thường với file XML mới.

Việc cho ra đời công cụ soạn thảo văn bản và bảng tính trực tuyến Docs & Spreadsheets hoàn toàn miễn phí khiến Google trở thành đối thủ duy nhất cạnh tranh trong lĩnh vực mà bấy lâu Microsoft vẫn độc tôn. Liệu người dùng sẽ lựa chọn thế nào? Trung thành với Office 2003 tuy cũ nhưng vẫn rất tốt, chuyển sang sản phẩm miễn phí của Google hay nâng cấp lên Office 2007? Câu trả lời vẫn còn ở phía trước.

Riêng bạn, ngay từ bây giờ, hãy tìm câu trả lời cho chính mình. Bản dùng thử 60 ngày của Microsoft Office 2007 được cung cấp miễn phí trên website chính thức của Microsoft (http://us1.trymicrosoftoffice.com). (Theo PC World)

Vũ Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.