Thủ tướng Anh bị thẩm vấn

14/12/2006 23:39 GMT+7

Hôm qua, cảnh sát Anh đã thẩm vấn Thủ tướng Anh trong khuôn khổ cuộc điều tra về vụ đổi chức vị lấy vốn vay liên quan đến các đảng phái chính trị. Cuộc điều tra bắt đầu sau khi đảng Dân tộc Scotland (SNP) cáo buộc Công đảng được cấp vốn vay bí mật trước cuộc bầu cử hồi năm ngoái.

Một số nhà tài trợ - những doanh nhân giàu có - sau đó được đề cử vào Thượng viện Anh. Người phát ngôn của Thủ tướng Blair cho biết ngài thủ tướng bị thẩm vấn trong khoảng 2 giờ sau cuộc họp nội các hằng tuần nhưng cuộc thẩm vấn "không phải là được báo trước", nghĩa là ông bị "thăm hỏi" với tư cách nhân chứng chứ không phải nghi can.

Cho đến nay cảnh sát đã thẩm vấn đa số thành viên nội các năm 2005 của Thủ tướng Blair và cho biết họ hy vọng trình bằng chứng cho các công tố viên vào tháng tới. Công đảng cho biết đã nhận gần 14 triệu bảng Anh từ 12 người ủng hộ. Các đảng Bảo thủ và Dân chủ tự do cũng có nhận vốn vay bí mật. Về phần mình, Thủ tướng Anh nói ông biết về những khoản vay của các doanh nhân giàu có được đề cử vào Thượng viện nhưng bác bỏ sự dính líu với họ. (Reuters, BBC)

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.