Đem Hoa đến Festival hoa Đà Lạt

15/12/2005 22:48 GMT+7

20 giờ tối nay 16.12, tại sân khấu nổi hồ Xuân Hương, Đà Lạt, chương trình ca múa nhạc - thời trang đặc biệt do Báo Thanh Niên cùng UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức (được HTV và LTV truyền hình trực triếp) sẽ diễn ra với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, hoa hậu, diễn viên trong cả nước.

Vào lúc 22 giờ 30 đêm 15.12, đoàn ca múa nhạc - thời trang vừa đặt chân đến Đà Lạt đã phải khẩn trương ra sân khấu nổi để tập luyện giữa cái giá lạnh của Đà Lạt. Đoạn đường hơn 300 km từ TP.HCM lên Đà Lạt vừa mệt, vừa lạnh, nhưng mọi người đều sôi nổi vào công việc một cách nhiệt tình vì ai cũng phấn khởi, hồi hộp cho đêm diễn. Chương trình lần này có chủ đề Hoa, làm tô đậm thêm cho Festival hoa Đà Lạt. Đoàn quy tụ 120 diễn viên, người mẫu, ca sĩ, hoa hậu, các vũ đoàn; có sự hiện diện của các ca sĩ hải ngoại như: Elvis Phương, Đức Huy, Giao Linh và các ca sĩ Đức Tuấn (giải nhất Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2002), Quang Linh, Nguyên Vũ, Kasim Hoàng Vũ... Khán giả  cũng sẽ được xem những bộ sưu tập thời trang của các nhà thiết kế Liên Hương, Thiên Hương, Phan Thị Phụng. Chương trình được dẫn dắt bởi hai MC dễ thương, hài hước Quỳnh Hương và Hữu Luân.

Trước đó nhiều ngày, đạo diễn Huỳnh Phúc Điền và Ban chỉ đạo của Báo Thanh Niên đã có chuyến đi tiền trạm để xem xét điều kiện tổ chức đêm diễn. Được biết, do sân khấu hơi xa khán đài nên Ban tổ chức sẽ gắn thêm hai màn hình lớn, giúp khán giả có thể nhìn thấy cận cảnh. Thanh Niên và nhà tài trợ là Công ty Kinh Đô và Bút bi Thiên Long cũng đã giăng pa-nô, áp-phích giới thiệu chương trình nhằm tuyên truyền rộng rãi cho người dân Đà Lạt biết để tham dự. Nhiều bạn đọc đã gọi điện đến Văn phòng đại diện của báo tại Đà Lạt hỏi về vé xem chương trình nhưng khi được biết đêm diễn sẽ phục vụ miễn phí, phục vụ cho festival hoa, mọi người rất phấn khởi và cho biết bằng mọi cách sẽ theo dõi chương trình. Sáng 15.12, tờ tin nhanh phục vụ cho festival hoa cũng có bài giới thiệu về chương trình mang tên Hoa nở trên hồ Xuân Hương.

Anh Nguyễn Văn Hiệp - Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng, đơn vị được UBND tỉnh phân công cùng phối hợp với Báo Thanh Niên tổ chức chương trình cho biết: "Chúng tôi rất vui vì được cùng với Báo Thanh Niên làm chương trình này. Với đội ngũ làm việc chuyên nghiệp và trách nhiệm, từ công tác tiền trạm đến việc dự báo cả những tình huống có thể xảy ra trong đêm diễn, tôi tin chương trình chắc chắn thành công tốt đẹp. Điều duy nhất mà Ban tổ chức chương trình ca múa nhạc lo ngại là thời tiết. Những ngày trước, trời mưa liên tục, một số chương trình phục vụ cho festival hoa phải hủy bỏ. Hy vọng đêm diễn ra ca múa nhạc - thời trang, thời tiết sẽ không phụ lòng Ban tổ chức để các ca sĩ, diễn viên, người mẫu, hoa hậu cống hiến hết mình cho khán giả đến với festival hoa.

Ca sĩ Elvis Phương: “Trước đây, tôi cũng từng có thời gian ngắn sinh sống và học tập ở Đà Lạt, nên chuyến biểu diễn này như là 1 sự trở về với vùng đất thân thương, gắn liền những kỷ niệm của một thời cắp sách. Từ khi về nước đến giờ tôi chưa đến Đà Lạt biểu diễn bao giờ, vì thế cảm xúc trong lần tham gia này vừa tinh khiết, vừa đầy hưng phấn”. 

 

Ca sĩ Giao Linh: “Rất vui khi cùng các nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong chương trình ca múa nhạc chào mừng Festival hoa Đà Lạt giữa thiên nhiên thật lãng mạn. Trong đêm nhạc, tôi chọn ca khúc Thư tình cuối mùa thu (thơ: Xuân Quỳnh, nhạc: Phan Huỳnh Điểu), cũng đầy chất thơ, chất trữ tình để gửi đến khán giả. Tôi cũng là người rất yêu hoa và rất... mê khí hậu của Đà Lạt. Hy vọng sau này sẽ có nhiều dịp hơn nữa để hát phục vụ khán giả nơi đây, và một ngày nào đó sẽ có một căn nhà nho nhỏ tại thành phố sương mù của Việt Nam này”.


Đài truyền hình Lâm Đồng phỏng vấn ca sĩ Đức Huy khi anh vừa đặt chân đến Đà Lạt - ảnh: L.H

Ca sĩ Đức Huy:

“Tôi chỉ biết dùng những từ tốt đẹp nhất để diễn tả cảm xúc của mình trong lúc này: rất hân hạnh, rất sung sướng! Với tôi, đây có lẽ là chuyến đi đầy dấu ấn: được trở lại Đà Lạt, hát một sáng tác đầu tiên của mình, được tôi viết tại Đà Lạt năm 1969 - Cơn mưa phùn cùng ca sĩ Mai Khôi”.

Lê Hân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.