Ra mắt phòng chiếu phim truyện 3D đầu tiên tại VN

31/10/2009 23:35 GMT+7

Tối 30.10, tại cụm rạp Megarstar Hùng Vương (TP.HCM) đã diễn ra lễ khai trương phòng chiếu phim truyện 3D đầu tiên tại VN. Khách mời đến tham dự đã được xem trailer của một số bộ phim 3D sẽ được chiếu tại VN năm 2010: Câu chuyện đồ chơi 1, 2, 3; Alice ở xứ sở thần tiên, Tron: legancy...

Đặc biệt, trailer và một số đoạn bộ phim khoa học viễn tưởng được chờ đợi nhất vào dịp cuối năm 2010 - Avatar của đạo diễn James Cameron (đồng đạo diễn Titanic) cũng được chiếu trong dịp này. Avatar là bộ phim truyện đầu tiên của Hollywood không phải phim hoạt hình được dựng với công nghệ 3D, được coi là đánh dấu bước phát triển vượt bậc trong công nghệ điện ảnh. Với kinh phí sản xuất được phỏng đoán khoảng 300 triệu USD, Avatar sẽ là bộ phim đắt giá nhất trong lịch sử điện ảnh. Bộ phim sẽ ra mắt khán giả VN cùng lúc với thế giới vào ngày 28.12.

Trước đây, tại VN cũng đã có một số phòng chiếu phim 3D, nhưng chỉ chiếu những đoạn phim lẻ. Hai phòng chiếu 3D đầu tiên của hệ thống rạp Megarstar (tại 2 cụm rạp Megarstar Hùng Vương, TP.HCM và Megarstar Vincom city towers, Hà Nội) sẽ trình chiếu những phim truyện 3D của thế giới. Năm 2010 được cho là năm bùng nổ của phim 3D với hơn 20 phim sẽ được tung ra. Tại Megarstar, mỗi tháng sẽ có 1 phim 3D mới được trình chiếu. Ông Su Lee, Tổng giám đốc Megarstar cho biết, tùy theo tình hình khán giả mà Megarstar sẽ tiếp tục tăng thêm phòng chiếu phim 3D. Ông cũng cho rằng, Avatar cũng sẽ gây cơn sốt ở VN.

Từ ngày 12.11 đến 10.12, vào mỗi thứ năm hằng tuần, tại Megarstar sẽ có những suất chiếu 15 phút trailer phim 3D.

P.T.Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.