Vụ tham nhũng đất đai tại Đồ Sơn, Hải Phòng: Hậu quả lớn nhất là làm giảm lòng tin của nhân dân

21/09/2006 00:44 GMT+7

Ngày 19/9, Văn phòng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng về vụ án vi phạm pháp luật đất đai tại thị xã Đồ Sơn, TP Hải Phòng.

Phó thủ tướng yêu cầu UBND TP Hải Phòng kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến dư luận việc UBND Hải Phòng can thiệp quá sâu vào vụ án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/9.

Cũng theo nguồn tin từ Văn phòng Chính phủ, Phó thủ tướng đưa ra chỉ đạo trên sau khi chủ trì cuộc họp nghe báo cáo của UBND TP Hải Phòng, ý kiến của lãnh đạo Ban Nội chính trung ương. Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cho rằng: việc một số cán bộ của thị xã Đồ Sơn lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chia chác đất đai là tham nhũng, tiêu cực, vi phạm pháp luật đã gây bức xúc trong dư luận xã hội, trong khi đó Tòa án nhân dân TP Hải Phòng xét xử chỉ phạt cảnh cáo đối với các bị cáo là "chưa nghiêm, vi phạm pháp luật, bỏ lọt tội phạm, gây phản ứng gay gắt trong dư luận". Theo Phó thủ tướng, hậu quả lớn nhất của vụ án tới thời điểm này chính là giảm lòng tin của nhân dân đối với cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước ta.

Theo Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, việc các cơ quan tố tụng trung ương đã thống nhất xem xét kháng nghị phúc thẩm đối với bản án hình sự sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP Hải Phòng để điều tra, truy tố, xét xử lại vụ án là thực hiện nghiêm kiến nghị của Thủ tướng Chính phủ.

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.