Sản xuất gây ồn ào, ô nhiễm trong khu dân cư

18/11/2005 21:32 GMT+7

Đó là cơ sở sắt Hưng Phát, 328 Hàm Tử, P.5, Q.5 (ảnh 1); Tiệm sắt số 159 Điện Biên Phủ, P.Đa Kao, Q.1 (ảnh 2); Một số tiệm sắt nằm trong khu chung cư Sư Vạn Hạnh, P.9, Q.5 (ảnh 3) và nhiều cửa tiệm chuyên gia công các loại xe đẩy tủ kiếng nhôm, inox gần khu vực giao lộ Hùng Vương - Sư Vạn Hạnh, P.9, Q.5 (TP.HCM) (ảnh 4). Các cơ sở này thường “tra tấn” người dân bằng tiếng ồn và khói bụi độc hại. Đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp xử lý. (Trương Như - Như Thảo)

 

Tài xế... trời ơi! Thời gian gần đây, Đường dây nóng Báo Thanh Niên liên tục nhận được điện thoại của bạn đọc ở TP.HCM phản ánh tình trạng thuê xe tải nhỏ, xe xích lô ngoài đường chở hàng thường xuyên xảy ra việc mất của. Mới đây nhất, ngày 14.11, ông Lê Minh Hùng (53 tuổi, quê ở Quảng Nam) vào TP.HCM mướn một xe vận tải nhẹ, biển số 1825 (ông chỉ nhớ 4 số sau) chở 4 bao vải, 1 cái bàn và 1 tủ lạnh đến chợ Kim Biên (Q.5). Lợi dụng trong lúc ông Hùng vào mua hàng trong chợ, tài xế đã tự động lái xe bỏ trốn. Xót của, ông Hùng đã đến báo Công an P.13, Q.5 nhưng đến nay, công an vẫn chưa tìm ra manh mối. Đây là bài học kinh nghiệm để mọi người cảnh giác khi thuê xe chở hàng, nhất là vào dịp cuối năm với những đồ đạc có giá trị lớn. (Công Sơn)

 

Dây điện quá nguy hiểm ! Một số sợi dây điện treo trên cột đèn cao áp trước số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, KP5, P.22, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) mấy ngày qua nằm lơ lửng giữa đường khiến các phương tiện tham gia giao thông rất hãi hùng. Nguyên nhân, cách đây vài hôm một chiếc xe tải đã kéo ngã cột đèn. Tương tự, phía trên trạm hạ thế tại ngã tư Nguyễn Khuyến hẻm 304, P.12, Q.Bình Thạnh có một số sợi dây điện bị đứt nhưng chỉ được bọc lại bằng những bao nilon mỏng manh  có nguy cơ rớt xuống bất cứ lúc nào. (Vĩnh Phú)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.