Giả cán bộ tuyển sinh để lừa gạt tình, tiền

25/09/2005 09:57 GMT+7

Dáng vẻ nho nhã, thư sinh, khéo nói, lại là giáo viên dạy môn Kỹ thuật công nghiệp ở trường Chu Văn Thịnh (Sơn La), Nguyễn Văn Tuấn, ở thị xã Sơn La (Sơn La) đã gây ra hàng loạt vụ lừa tình, tiền.

Để tạo lòng tin, trong câu chuyện với những người mà Tuấn định lừa gạt, lúc nào anh ta cũng hé mở chuyện quen biết khá thân thiết với nhiều người trong ngành Giáo dục và có thể lo lót cho các thí sinh đi học theo nguyện vọng.

Giá tiền do Tuấn đưa ra để vào các trường đại học là 50 triệu đồng, trường cao đẳng 30 triệu đồng, "chạy" vào biên chế các ngành y tế, điện lực hoặc trường TH chuyên nghiệp dao dộng từ 20-25 triệu đồng. Tuấn và đồng bọn của hắn là Bùi Bá Huy đã móc nối với nhiều đối tượng ở các tỉnh, thành như: Hà Nội, Hà Tây, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái...

Không chỉ giỏi trong lĩnh vực lừa tiền, Tuấn còn tỏ ra là một cao thủ trong lĩnh vực lừa tình và làm giả giấy tờ, bằng tốt nghiệp PTTH. Chỉ riêng trong chuyện tình cảm, tên Tuấn đã có tới 3 người vợ. Khi ly dị vợ này, anh ta lập tức có ngay người khác và các bà vợ không hề hay biết anh ta đã từng có tiền án, tiền sự.

Khi còn là giáo viên dạy ở Trung tâm giáo dục từ xa huyện Phù Yên, Tuấn đã kết hôn với chị Hoàng Thị Mai cũng là giáo viên. Khi được chuyển về trường Chu Văn Thịnh công tác, Tuấn lại vờ là chưa có gia đình và quan hệ khá thắm thiết với chị Tòng Thị Thu, trú tại xã Chiềng An, thị xã Sơn La.

Không muốn bỏ vợ, nhân lúc nhà trường giao cho Tuấn con dấu để đóng dấu giáp lai vào sổ học bạ của học sinh, anh ta đã lấy được mẫu dấu. Sau đó, Tuấn thảo một công văn với nội dung trường Chu Văn Thịnh giới thiệu anh ta đến UBND xã Chiềng An liên hệ đăng ký kết hôn với chị Tòng Thị Thu và giả chữ ký của hiệu trưởng để ký vào giấy. Sự việc bị UBND xã Chiềng An phát giác và ra quyết định hủy việc khai đăng ký kết hôn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Tuấn đã nhận 35 hồ sơ với tổng số tiền là 832 triệu đồng nhưng mới thu được 575 triệu đồng. Hiện nay, CQĐT đã kết thúc giai đoạn 1 của vụ án và khởi tố Nguyễn Văn Tuấn về các tội: Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản; khởi tố Bùi Bá Huy về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Từ tháng 9, Phòng An ninh điều tra tiếp tục điều tra, mở rộng phần 2 của vụ án, phối hợp với các cơ quan chức năng và các trường CĐ, ĐH, các trường trung học chuyên nghiệp để làm rõ hành vi lừa đảo của Tuấn và đồng bọn.

Theo Công an Nhân dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.