Đặc biệt trên báo in ngày 13.5.2014

13/05/2014 00:54 GMT+7

Hàng ngàn người tiếp tục tuần hành phản đối Trung Quốc; Buổi chào cờ đặc biệt; Hacker Trung Quốc ồ ạt tấn công mạng Việt Nam; Quyền phòng vệ chính đáng của Việt Nam; Có thể tự đặt lịch phỏng vấn xin visa vào Mỹ; Ca sĩ Patrica Kaas: “Tôi đến vì yêu Việt Nam”; Nhiều nỗi lo trước giờ khai cuộc… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 13.5.2014.

 Đặc biệt trên báo in ngày 13.5.2014

Hàng ngàn người tiếp tục tuần hành phản đối Trung Quốc

Chiều qua 12.5, dù là ngày đầu tuần nhưng hàng ngàn người trên cả nước vẫn tập trung phản đối việc Trung Quốc ngang ngược đưa giàn khoan Hải Dương - 981 (Haiyang Shiyou – 981) vào vùng biển VN. Trong khi đó, TP.HCM chính thức triệu Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM đến để phản đối. (trang 4)

Buổi chào cờ đặc biệt

Sáng thứ hai, ngày 12.5, buổi chào cờ của học sinh nhiều trường THPT tại TP.HCM đã trở thành buổi sinh hoạt về chủ đề biển đảo, cập nhật thông tin việc Trung Quốc đang gây hấn trên vùng biển VN. (trang 8)

Đặc biệt trên báo in ngày 13.5.2014 

Hacker Trung Quốc ồ ạt tấn công mạng Việt Nam

Cùng với các hành động ngang ngược, trắng trợn của Chính phủ Trung Quốc trên biển Đông, hacker nước này cũng tiến hành nhiều cuộc tấn công vào hàng trăm website của VN. (trang 6)

Quyền phòng vệ chính đáng của Việt Nam

Hai chuyên gia hàng hải quốc tế thuộc Trung tâm nghiên cứu an ninh châu Á - Thái Bình Dương (Hawaii, Mỹ): Tiến sĩ Alexander Vuving và Tiến sĩ Mohan Malik đã viết riêng cho Thanh Niên, trong đó khẳng định Trung Quốc đang cậy đến vũ lực để leo thang, lấn tới trên biển Đông và trong hoàn cảnh đó, Việt Nam hoàn toàn có quyền phòng vệ chính đáng. (trang 19)

 Đặc biệt trên báo in ngày 13.5.2014

Có thể tự đặt lịch phỏng vấn xin visa vào Mỹ

Đó là một trong những điểm mới được Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM công bố trong buổi họp báo tổ chức hôm qua, 12.5. (trang 3)

“Tôi đến vì yêu Việt Nam”

Là khẳng định của nữ danh ca Pháp Patricia Kaas (47 tuổi) khi trả lời phỏng vấn riêng của Thanh Niên. Năm 1994, bà từng qua VN biểu diễn và từ đó đến nay luôn dành tình cảm đặc biệt cho đất nước hình chữ S. Trở lại VN sau đúng 20 năm, Patricia Kaas sẽ thể hiện những ca khúc nổi tiếng như La vie en rose (Cuộc đời màu hồng), L’hymne à l’amour (Bài ca tình yêu), Non, je ne regrette rien (Không, tôi không hối tiếc điều gì), La belle histoire d’amour (Câu chuyện tình yêu đẹp), Avec ce soleil (Với mặt trời này), T’es beau tu sais (Anh đẹp trai đấy, anh biết không)… (trang 14)

Nhiều nỗi lo trước giờ khai cuộc

17 giờ 15 chiều mai, đội tuyển nữ VN đá trận đầu tiên với Jordan tại VCK Giải bóng đá nữ châu Á (ASIAN Cup) 2014. Nhưng ở thời điểm hiện tại, đội tuyển còn rất nhiều những khó khăn cần giải quyết. (trang 16)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.