Khôi phục lại những thiết lập ban đầu của Word

05/12/2006 13:22 GMT+7

Có lẽ bạn nghĩ rằng không cần thiết phải làm điều này trong khi đang dùng Word bình thường, nhưng làm sao biết được đến một lúc nào đó có thể là vô tình hoặc cố ý mà ai đó sẽ thay đổi các thiết lập, chẳng hạn như đặt một từ hay một hình nào đó luôn nằm mặc định trong trang văn bản, thay đổi giao diện, thay đổi các tuỳ chọn trong Options....

Những lúc như thế, nếu biết bạn có thể điều chỉnh lại, nhưng không phải bất cứ thiết lập nào trong Word bạn có thể biết và chỉnh sửa được, vậy khi gặp tình huống “bất khả kháng” đó bạn phải làm sao đây? Có thể bạn sẽ nghĩ đến việc phải cài đặt lại Word, nhưng điều đó cũng chưa chắc có thể khắc phục được vấn đề mà còn có khi làm mất thời gian thêm, lý do là vì những thiết lập lưu vào registry có thể không được sửa đổi lại mặc định khi cài đặt lại Word và sau khi cài đặt, Word sẽ dùng lại các thiết lập đó. Để giải quyết khó khăn này, trước tiên bạn hãy đóng Word (nếu dang mở), sau đó dùng một trong hai cách sau đây:

1- Tạm thời khôi phục lại các thiết lập theo mặc định ban đầu:

Dùng cách này khi trước mắt bạn chưa có hướng khắc phục triệt để vấn đề hay cần phải làm gấp một công việc nào đó. Bạn thực hiện bằng cách bấm menu Start-Run, sau đó gõ winword /safe (có khoảng cách giữa chữ winword và /safe) và OK rồi chạy lại Word.

2- Khôi phục lại nguyên vẹn các thiết lập ban đầu:

Đây là cách mà bạn sẽ đưa Word trở về “thuở ban sơ”, giống như lần đầu tiên bạn mới cài đặt Word. Bạn cũng vào menu Start-Run, gõ regedit và OK. Tiếp đó bạn tìm tới khoá sau tuỳ theo phiên bản Word mà bạn đang dùng:

- Word 97: HKEY_CURRENT_USER/Software/Microsoft/Office/8.0/Word

- Word 2000: HKEY_CURRENT_USER/Software/Microsoft/Office/9.0/Word

- Word 2002 (XP): HKEY_CURRENT_USER/Software/Microsoft/Office/10.0/Word

Kế tiếp, bạn bấm chuột phải vào tên khoá Word, chọn Delete, chọn Yes. Sau khi khởi động lại Word, bạn sẽ thấy giao diện cũng như các thiết lập sẽ trở lại tình trạng như ban đầu và bạn chỉ cần chỉnh sửa lại các thiết lập mà bạn cần mà thôi.

Nguyễn Hữu Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.