Ngày Sinh viên quốc tế 17/11: Chat cùng sinh viên toàn cầu

16/11/2006 22:08 GMT+7

Nhân ngày Sinh viên quốc tế 17/11, Thanh niên & cuộc sống đã nối mạng cùng sinh viên trên toàn cầu để nghe họ tâm sự, ước mơ và nói lên nguyện vọng của mình. Đa số các bạn sinh viên trên thế giới đều mong muốn hòa bình, độc lập dân tộc, tiến bộ xã hội và phát triển.

>> Lời chúc cho những lãnh đạo tương lai
>> Một phần con tim tôi đã ở lại Việt Nam

Những điều ước…

Yokota Tomomi, 21 tuổi, thành phố Chiba - Nhật Bản

* Q.muoiVN: Chào Tomomi. Bạn thường làm gì trong ngày hội của đất nước bạn?

- Tomomi: Giới trẻ chúng tôi tề tựu về quê hương, lắng nghe lời chúc mừng của ngài tỉnh trưởng. Lâu lắm rồi mới có dịp gặp lại, cùng nhau ôn lại quá khứ hay chia sẻ thành công. Theo người Nhật, khi bạn 20 tuổi tức là bạn đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng của cuộc đời. Bạn đã trở thành một người trưởng thành về mọi mặt.

* Q.muoiVN: Bạn có đi picnic dài ngày ở một nước nào đó trên thế giới?

- Tomomi: Tôi vừa tham dự gameshow Việt Nam quê hương tôi, tôi rất khâm phục về lịch sử, văn hóa, con người đất nước bạn. Giới trẻ VN thật tích cực, thân thiện, gần gũi. Hồi còn ở trường, một thầy giáo Nhật Bản đã khuyến khích tôi sang VN vì VN có nhiều triển vọng phát triển kinh tế. Chứng kiến sự kiện gia nhập WTO của các bạn, tôi càng tin vào lời khuyên của thầy là đúng.

* Q.muoiVN: Ngày Sinh viên thế giới, bạn mong muốn điều gì nhất?

- Tomomi: Mình mong mình có cuộc sống ổn định, thế giới sống trong hòa bình và phát triển.


Yoo Sang Bae

Yoo Sang Bae, thành phố Dae Gu - Hàn Quốc

* Q.muoiVN: Hi, bạn có thể kể cho mình nghe kỷ niệm của bạn? 

- Yoo Sang Bae: Mỗi trường ĐH tại Hàn Quốc có khoảng 70 CLB sinh hoạt về thể thao, âm nhạc... Họ hoạt động theo đội nhóm, ít có quy mô lớn, trừ dịp Festival Thanh niên quốc tế, chúng tôi dựng lều, uống rượu nhẹ và trao đổi cho nhau một vật nào đó làm kỷ niệm. Ngoài ra, chúng tôi tổ chức thi thể thao để khuấy động không khí, mời ca sĩ nổi tiếng về biểu diễn cho giới trẻ thưởng thức.

* Q.muoiVN: Ước mơ của bạn là gì?

- Yoo Sang Bae: Giờ đây, tôi càng nung nấu ước mơ lập nghiệp lâu dài tại Đông Nam Á. Cụ thể là VN, bởi VN và Hàn Quốc vốn có mối quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp. Mình mong muốn mọi người trên thế giới này đoàn kết, không gây hận thù với nhau. Riêng đất nước Hàn Quốc của mình sẽ phát triển vượt bậc về mọi mặt.

Q.M (thực hiện) 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.