Sẽ xử lý nghiêm việc vi phạm biên độ tỷ giá

01/12/2009 16:38 GMT+7

(TNO) Ngày 30.11, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN (NHNN) Nguyễn Văn Giàu đã có văn bản gửi tổng giám đốc/giám đốc các tổ chức tín dụng (TCTD) được phép hoạt động ngoại hối về việc ổn định thị trường ngoại hối. >> Điều chỉnh lãi suất cơ bản và biên độ tỷ giá là phù hợp / Can thiệp mạnh vào tỷ giá, lãi suất

Theo đó, Thống đốc yêu cầu các TCTD có trạng thái ngoại tệ từ âm 5% trở xuống gửi hồ sơ để NHNN bán ngoại tệ hỗ trợ, ưu tiên những mặt hàng nhập khẩu phục vụ sản xuất.

Các TCTD được phép hoạt động ngoại hối phải thực hiện nghiêm túc các quy định của NHNN về biên độ tỷ giá khi mua bán ngoại tệ. Tổng giám đốc/giám đốc các TCTD được phép hoạt động ngoại hối có trách nhiệm rà soát, kiểm tra việc thực hiện quy định về biên độ tỷ giá khi mua bán ngoại tệ và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra vi phạm.

Thống đốc NHNN chỉ đạo Chánh thanh tra Cơ quan Thanh tra Giám sát Ngân hàng thành lập các đoàn kiểm tra, thanh tra đột xuất các TCTD trong việc chấp hành quy định nêu trên và báo cáo Thống đốc về các trường hợp vi phạm để có biện pháp xử lý nghiêm khắc.

Ngoài ra, Thống đốc Nguyễn Văn Giàu cũng đề nghị các TCTD, doanh nghiệp phản ánh kịp thời các hiện tượng TCTD, doanh nghiệp thông qua các hình thức để mua bán đô la Mỹ vượt mức tỷ giá trần quy định về NHNN.

T.Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.