Đồng Nai kiến nghị miễn thuế và hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại

21/05/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Sáng 21.5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết địa phương này đang kiến nghị miễn thuế thu nhập doanh nghiệp cho các doanh nghiệp bị thiệt hại vì sự cố ngày 13 và 14.5

* Doanh nhân Đài Loan xem Việt Nam là quê hương thứ 2

(TNO) Phát biểu tại buổi gặp gỡ và đối thoại với hơn 180 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai do UBND tỉnh này tổ chức sáng 21.5, ông Chien Chih Ming, Chi hội trưởng Chi hội Đồng Nai (Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Việt Nam), cho biết cộng đồng các DN Đài Loan tại Đồng Nai sẽ cùng chính quyền địa phương khắc phục khó khăn, sớm ổn định sản xuất.

 Cộng đồng doanh nghiệp Đài Loan tại Đồng Nai
Các doanh nghiệp Đài Loan tại Đồng Nai quyết đồng hành cùng địa phương, khắc phục khó khăn, sớm ổn định sản xuất - Ảnh: Lê Lâm

Ông Chien Chih Ming bày tỏ cảm kích trước sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Chính phủ Việt Nam và chính quyền Đồng Nai trong việc thăm hỏi, động viên DN; sớm khởi tố, bắt giữ các đối tượng gây rối trên địa bàn Đông Nai mới đây. 

Ông Chien Chih Ming cũng mong muốn Đồng Nai nhanh chóng thực thi những cam kết cụ thể để hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà đầu tư Đài Loan ổn định sản xuất.

"Hiện đã có trên 80% DN Đài Loan tại Đồng Nai đã hoạt động trở lại, một số DN khác đang khắc phục hậu quả để ổn định sản xuất trong thời gian tới", ông Chien Chih Ming nói.

Bà Liu Mei Theh, Tổng hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Việt Nam, kiêm Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Liên doanh Vũng Tàu Paradise, cho rằng mối quan hệ giữa Đài Loan và Việt Nam đang được củng cố và phát triển tốt đẹp.

“Người Đài Loan luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình. Rất mong chính quyền giải thích cho người dân hiểu điều đó và chúng tôi luôn sát cánh, đồng hành cùng các bạn để thúc đẩy mối quan hệ của chúng ta ngày càng phát triển tốt đẹp” bà Liu Mei Theh nói.

Bà Liu cũng đề nghị chính quyền tỉnh Đồng Nai triệt để thực hiện các cam kết của Chính phủ Việt Nam trong việc hỗ trợ cũng như đền bù thiệt hại cho các DN Đài Loan bị tổn thất trong sự cố ngày 13 và 14.5 vừa qua.

 Cộng đồng doanh nghiệp Đài Loan tại Đồng Nai 2
Bà Liu Mei Theh, Tổng Hội trưởng Hiệp hội thương mại Đài Loan tại Việt Nam, coi Việt Nam là quê hương thứ hai - Ảnh: Lê Lâm

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng việc hỗ trợ khắc phục các thiệt hại và khôi phục lòng tin của nhà đầu tư là những việc làm mà chính quyền địa phương hết sức quan tâm.

Theo đó UBND tỉnh Đồng Nai cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các DN Đài Loan nói riêng, DN nước ngoài tại Đồng Nai nói chung, yên tâm sản xuất.

UBND tỉnh Đồng Nai cam kết hỗ trợ về thuế, thủ tục hải quan, chi trả lương trong thời gian các DN tạm ngừng hoạt động, kiến nghị cho phép hoàn sớm thuế VAT cho DN, miễn thuế thu nhập DN năm 2014, giãn thời gian nộp bảo hiểm xã hội đối với các DN bị thiệt hại nặng trong sự cố vừa qua.

Báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai cho biết trong vụ gây rối vừa qua, vùng lãnh thổ Đài Loan có 131 DN bị tổn thất (chiếm 83% các DN bị thiệt hại), trong đó có trên 80% DN tổn thất mức độ nhẹ, 10% thiệt hại nặng và 4% bị đốt phá.

Đức Nguyễn - Lê Lâm

>> Nhiều doanh nghiệp Đài Loan có niềm tin ở Việt Nam
>> Người Việt ở Đài Loan biểu tình phản đối Trung Quốc
>> Giám đốc Công an Bình Dương nói về các vụ gây rối
>> Kêu gọi những đối tượng gây rối tự thú
>> Bắt nhiều đối tượng hôi của, đốt phá nhà xưởng, kích động công nhân gây rối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.