Trao học bổng "Sacombank, ươm mầm cho những ước mơ"

24/11/2005 10:50 GMT+7

Tiếp nối sự thành công của Học bổng Sacombank năm 2004, trong năm 2005, Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank) dành 1.050 suất học bổng với trị giá mỗi suất là 1.000.000 đồng trao tặng các em học sinh tại 26 tỉnh, thành phố: Lạng Sơn, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Thanh Hóa, Phú Yên, Bình Định, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đồng Nai, Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Dương, Long An, Cần Thơ, Bạc Liêu, Đồng Tháp...

Em Lê Thị Cẩm Linh, sinh viên năm nhất Đại học Y Dược TP.HCM, một trong số những sinh viên nhận học bổng lần thứ 2 cho biết: “Không chỉ có giá trị về vật chất, học bổng Sacombank còn có ý nghĩa về mặt tinh thần vì đây là kỷ niệm sâu sắc đầu tiên khi chúng em bước chân vào Đại học, đánh dấu một chặng đường vượt khó nhằm rèn luyện nhân cách và chuẩn bị tri thức, động viên chúng em sống có lý tưởng, có ước mơ và quyết tâm thực hiện ước mơ”.

Hay như  Trương Thị Bích Đào đã bao lần có ý định bỏ học để dành thời gian kiếm thêm tiền đỡ đần bố mẹ. Cha đã 60 tuổi vẫn làm nghề chạy xe lôi đạp, mẹ chỉ kém cha một tuổi có nghề buôn bán nhỏ. Cuộc sống gia đình chỉ trông chờ vào đôi chân khẳng khiu đạp xe lôi của cha và đôi vai gầy guộc của mẹ. Tám miệng ăn lại trông chờ vào gánh hàng của mẹ. Đào thương cha, thương mẹ vẫn biết mình được đi học như thế này là gánh nặng đang đè thêm lên đôi vai gầy yếu của mẹ. Mẹ vẫn động viên cô con gái lớn của mình tập trung học cho tốt, mong thay đổi cuộc sống nghèo khổ này. Thầy giáo Lê Văn Hồng là giáo viên chủ nhiệm lớp đã đề nghị xét học bổng cho em. Lần đầu tiên được cầm số tiền lớn trên tay Đào xúc động: “Đây là một động lực rất lớn thúc đẩy em trên con đường học tập, em rất cảm động và phấn khởi. Không chỉ có giá trị về vật chất, học bổng Sacombank còn có ý nghĩa về mặt tinh thần động viên chúng em có ước mơ và phải học tập thật tốt để có ước mơ của mình”.

Trần Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.