TP.HCM: Bệnh tay chân miệng tăng, cúm A/H1N1 giảm

14/10/2009 18:44 GMT+7

(TNO) Chỉ trong tháng 9, TP.HCM có 406 ca mắc bệnh tay chân miệng, tăng đến hơn 62% so với cùng kỳ năm ngoái, bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết. Trong khi đó, số ca mắc cúm A/H1N1 có xu hướng chững lại.

Bác sĩ Thọ cũng cảnh báo: "Dịch tay chân miệng đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là tại các quận, huyện ở khu vực vùng ven của TP.HCM. Các ca mắc bệnh tay chân miệng sẽ còn tiếp tục tăng và kéo dài trong tháng tới".

Theo đánh giá của ngành y tế thành phố, hiện nay, các ca bệnh tay chân miệng đang chuyển hướng từ việc tập trung ở những trường học sang tập trung và tăng nhanh ở nhóm trẻ em không đi học. Nguyên nhân là vệ sinh trường học đã được xử lý tốt nhưng tại nhiều khu dân cư, môi trường đang ô nhiễm và không đảm bảo điều kiện vệ sinh dịch tễ.

Trong khi đó, Sở Y tế TP.HCM khẳng định, đang kiểm soát được dịch cúm A/H1N1. Trong vài tuần trở lại đây, không còn xuất hiện nhiều ổ dịch tập thể và số ca mắc cúm A/H1N1 trong ngày được ghi nhận tại các bệnh viện trong toàn thành phố đang giảm (dưới 50 ca/ngày).

Trong ngày hôm nay (14.10), theo thống kê từ 19 bệnh viện, TP.HCM ghi nhận thêm 39 ca nhiễm cúm A/H1N1. Hiện nay, toàn thành phố còn 140 bệnh nhân cúm A/H1N1 nằm viện điều trị.

Cuối ngày 14.10, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam đã ghi nhận thêm 76 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. Như vậy, cho đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 10.124 trường hợp dương tính, 23 trường hợp tử vong. Trong đó, 9.437 bệnh nhân đã được xuất viện, các trường hợp còn lại hiện được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.