Cơ sở hạt nhân Pháp bị xâm nhập

05/12/2011 16:45 GMT+7

(TNO) Các nhà hoạt động môi trường thuộc tổ chức Hòa bình Xanh đã đột nhập vào một nhà máy điện hạt nhân ở Pháp vào rạng sáng 4.12, theo AFP.

(TNO) Các nhà hoạt động môi trường thuộc tổ chức Hòa bình Xanh đã đột nhập vào một nhà máy điện hạt nhân ở Pháp vào rạng sáng 4.12, theo AFP.

Trong thông báo, Hòa bình Xanh nói một số thành viên của họ đã tiến vào nhà máy điện hạt nhân ở Nogent-sur-Seine, nằm cách Paris 95km về phía tây nam, để “phổ biến thông điệp rằng không hề có một nhà máy điện hạt nhân an toàn”.

Theo nguồn tin từ cảnh sát, có tám nhà hoạt động đã vào bên trong nhà máy và một số đã bị bắt.

Cảnh sát cũng cho hay các nhà hoạt động đã nỗ lực đột nhập vào một nhà máy điện hạt nhân khác ở Blaye và một trung tâm nghiên cứu hạt nhân tại Cadarache.

“Một nhóm chiến sĩ đã leo lên vòm của một trong các lò phản ứng hạt nhân, nơi họ treo một khẩu hiệu nói rằng: Điện hạt nhân an toàn không hiện hữu”, người phát ngôn của Hòa bình Xanh Axel Renaudin cho biết.

Nhà máy Nogent-sur-Seine của công ty năng lượng EDF được chọn làm nơi đột nhập vì nó là nhà máy điện hạt nhân ở gần Paris nhất, theo Hòa bình Xanh.

Các lãnh đạo của EDF vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Trong khi đó, Bộ trưởng Công nghiệp Pháp Eric Besson nói nếu vụ đột nhập vào lúc bình minh được xác nhận, nó biểu thị sự bất lực của hệ thống an ninh trong nhà máy.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.