Từ thiện - Xã hội

11/10/2006 23:52 GMT+7

Giọt máu nghĩa tình" Sáng 10.10, hơn 500 thanh niên của các đơn vị trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo "Giọt máu tình nghĩa" nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Hội. Kết quả, đã có 170 đơn vị máu được hiến, bổ sung vào Ngân hàng máu sống của tỉnh. Đây là đợt hiến máu nhân đạo thứ 49 do Hội LHTN tỉnh tổ chức kể từ năm 1997, cung cấp hơn 5.000 đơn vị máu. (Hứa Xuyên Huỳnh)

Tặng tôn cho nạn nhân bão Xangsane

Hôm qua 11.10, Doanh nghiệp tư nhân dệt Phước Thịnh (TP.HCM) đã trao tặng 2.000m tôn (tương đương 1.400 tấm) và 400 kg đinh lợp nhà cho bà con tỉnh Quảng Nam bị ảnh hưởng bão Xangsane vừa qua. Trong đó, bà con ở huyện Điện Bàn được trao tặng 600 tấm tôn, huyện Duy Xuyên 400 tấm và  huyện Đại Lộc 400 tấm. (Cẩm Nhi)

Nghệ sĩ cứu trợ người dân vùng bão

Hôm qua 11.10, ca sĩ Aánh Tuyết cùng Ngân hàng TMCP Phương Đông, Tổng công ty Bến Thành đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng quà cho các hộ dân bị thiệt hại do cơn bão Xangsane ở miền Trung. Tổng giá trị đợt tặng quà này tương đương 220 triệu đồng được trao tận tay người dân ở các địa phương: Thừa Thiên-Huế (50 triệu), Đà Nẵng (50 triệu) và Quảng Nam (120 triệu). Đây là số tiền được quyên góp từ tiền bán vé trong hai đêm chương trình ca nhạc Thương về miền Trung do phòng trà ATB của ca sĩ Ánh Tuyết tổ chức và sự đóng góp của các cổ đông trong Ngân hàng TMCP Phương Đông. (Vũ Phương Thảo)

Tặng nhà tình thương

Hôm qua 11.10, ông Huỳnh Đăng Linh - Phó ban vận động "Vì người nghèo" TP.HCM đến xã An Thới Đông, H.Cần Giờ (TP.HCM) bàn giao 15 căn nhà tình thương (mỗi căn trị giá 8 triệu đồng) cùng quà tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Tổng kinh phí hoạt động trong đợt này 120 triệu đồng, trong đó Tổng công ty Bến Thành tài trợ 80 triệu đồng. (Lê Thanh)


Bệnh viện phụ sản quốc tế Sài Gòn tặng quà cho trung tâm dưỡng lão

Hôm qua 11.10, ông Nguyễn Xuân Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Bệnh viện Phụ sản quốc tế Sài Gòn (số 63 Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM) đã tháp tùng đoàn công tác của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM đến thăm Trung tâm nuôi dưỡng - bảo trợ người già và tàn tật Thạnh Lộc (thuộc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP.HCM). Thay mặt tập thể y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện, ông Huy đã trao tặng cho hơn 500 cụ già neo đơn, bất hạnh tại trung tâm xã hội này số tiền 10 triệu đồng cùng các loại tân dược điều trị bệnh trị giá 4 triệu đồng để chia sẻ một phần khó khăn với Nhà nước. (V.K)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.