Dụng cụ lọc nước ngay trong chai

09/08/2013 03:15 GMT+7

Nước uống đóng chai là một ngành kinh doanh lớn nhưng việc sản xuất tiêu tốn rất nhiều năng lượng và tạo ra chất thải gây ô nhiễm môi trường.

Tái chế chất thải là việc được làm thường xuyên, nhưng sẽ tốt hơn nhiều nếu không tạo ra chất thải ngay từ đầu. Dụng cụ lọc nước di động WaterBean là giải pháp khả thi cho vấn đề này.

Dụng cụ lọc nước ngay trong chai 

WaterBean là dụng cụ có khả năng "thanh lọc" nước máy. “Thanh lọc" ở đây không có nghĩa là WaterBean sẽ biến một vũng nước bẩn thành nước uống được. Dụng cụ này được thiết kế để thuyết phục những người hiện đang mua hàng loạt chai nước uống có thể gắn bó với một chai nhựa trong một thời gian dài, nhờ đó giảm số lượng chai thải ra môi trường. Theo Graeme Glen - doanh nghiệp Nhật Bản thiết kế WaterBean - trung bình một người xài 167 chai nhựa mỗi năm, góp phần tạo ra 1,5 triệu tấn rác thải.

WaterBean có thể làm sạch các tạp chất như clo, đồng thời bổ sung thêm ma giê vào nước. Mỗi một bộ lọc chứa carbon hoạt tính an toàn nếu nuốt phải. Bản thân WaterBean được làm từ vật liệu không chứa hóa chất gây hại BPA và không bao giờ cần phải thay thế nếu được bảo quản tốt. Cách sử dụng WaterBean rất đơn giản. Sau khi nhét dụng cụ lọc nước vào, chỉ cần lắc chai trong khoảng 5 giây.

Tạp chí Gizmag cho biết dụng cụ lọc nước WaterBean hiện đã được phân phối thông qua Indiegogo với giá 12 USD.

Phương Tú - Song Mai

>> Nước đóng chai ICY: Sự lựa chọn an toàn cho sức khỏe
>> Bị đình chỉ, cơ sở nước đóng chai vẫn hoạt động
>> Hoảng loạn mua nước đóng chai tích trữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.