Tiếng sét ái tình

23/10/2009 10:22 GMT+7

(TNTT>) Đó là câu chuyện trong bộ phim "500 ngày yêu" khởi chiếu hôm nay tại Việt Nam. Tình yêu đích thực, mãnh liệt chỉ xuất hiện lần duy nhất trong đời hay nó sẽ ở lại bên ta đến trọn đời? Sẽ có câu giải đáp dành cho bạn khi xem phim.

Chàng thanh niên lãng mạn sống bằng nghề viết thiệp chúc mừng, Tom Hansen thực sự bị trúng “tiếng sét ái tình” ngay lần đầu anh gặp gỡ Summer Finn, trợ lý mới của sếp. Với tâm hồn bay bổng như chính những lời hay ý đẹp anh viết ra, cùng với niềm tin tuyệt đối vào tình yêu và định mệnh, Tom biết ngay Summer là một nửa của đời mình nên quyết tâm tìm cách chiếm được trái tim nàng. Nhưng Summer hoàn toàn dửng dưng trước cái gọi là màu hồng ái tình.

Cô tôn thờ tự do, xem tình yêu chỉ đơn giản là sản phẩm của trí tưởng tượng. Mặc cho Summer đã nghiêm túc cảnh báo Tom, cả hai vẫn đến với nhau trong khát khao cháy bỏng và mối giao cảm đồng điệu. Bất chấp lời khuyên nhủ, can ngăn của hai người bạn thân Paul và Mckenzie, hay cô em gái chững chạc Rachel,  tình yêu đã khiến Tom tự ép mình đồng tình với người con gái anh yêu rằng anh chỉ muốn dừng ở mức bạn bè -  điều ngược lại hoàn toàn với những cảm giác trong đáy lòng anh.

Thông tin thêm

500 ngày yêu (tên tiếng Anh: 500 Days of Summer)
Thể loại: Hài hước - Tình cảm - Lãng mạn
Sản xuất: Fox Searchlight Pictures
Đạo diễn: Marc Webb
Biên kịch: Scott Neustadter, Michael H. Weber
Diễn viên: Joseph Gordon-Levitt, Zooey Deschanel, Geoffrey Arend,Chloe Moretz
Ngày công chiếu: 23-10 trên các rạp cả nước

Nhiều tuần, nhiều tháng trôi qua, đôi trẻ đã có với nhau những khoảng thời gian thật đáng nhớ: vui có, buồn có, sôi động có, trầm lắng có, phấn khởi có, giận dữ cũng có. Tom say đắm trong men hạnh phúc, tin rằng mình đã thay đổi quan niệm tiêu cực của Summer. Anh có ngờ đâu, tình yêu đi cũng vội vã như lúc đến. Một buổi tối nọ, sau khi đi xem phim cùng nhau, Summer đột ngột nói lời chia tay Tom, với đầy đủ vẻ lạnh lùng, dửng dưng. Và khi biết được Summer đang chuẩn bị đính hôn, Tom rơi vào trạng thái tuyệt vọng. Tan nát cõi lòng, niềm tin đổ vỡ, anh như tuột dốc không phanh, buông lơi mọi thứ, kể cả công việc cũng như ước mơ trở thành kiến trúc sư bấy lâu ấp ủ. Liệu chàng trai đa cảm có tìm thấy sức mạnh kịp lúc để tiếp tục đứng lên?...

Hai diễn viên chính trong phim, Joseph Gordon-Levitt và Zooey Deschanel đã từng đóng chung phim "Manic" phát hành năm 2001. Zooey cũng là một gương mặt khá quen thuộc với khán giả Việt Nam. Cô đã tham gia bộ phim "Yes Man" chiếu tại nước ta đầu năm nay và "Failure to Launch" (Hội chứng không lấy vợ)

Nam diễn viên chính, Joseph Gordon-Levitt, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 15 tuổi, gây ấn tượng từ vai phản diện tiến sĩ Rex trong phim bom tấn mùa hè 2009  "G.I. Joe: Cuộc chiến mãng xà". Thành công của "500 ngày yêu" đã giúp anh đạt một bước ngoặt mới trong sự nghiệp.

 
Đây là một trong số ít ỏi những bộ phim nhận được “cơn bão” đánh giá cao của giới phê bình điện ảnh vốn nổi tiếng khó tính của Mỹ, kèm theo là vô số lời khen ngợi tán dương. Nhà phê bình Roger Ebert của tờ Chicago Sun-Times xếp hạng phim 4/4 sao, một điều rất ấn tượng với những ai quen với cung cách phê bình khắt khe của ông. Steve Rhodes, một nhà bình luận nổi tiếng khác cho biết ông mê mẩn bộ phim đến mức chỉ như muốn ôm chặt nó vào lòng sau khi xem xong. Bộ phim còn thành công lớn về mặt doanh thu với gần 28 triệu USD (chỉ tính riêng tại Mỹ) trong khi kinh phí làm phim chỉ vỏn vẹn 7,5 triệu USD.

Trường quay chính của bộ phim là những cảnh đô thị tấp nập của thành phố Los Angeles, trung tâm hoa lệ của nước Mỹ. Tất nhiên, vẻ náo nhiệt ồn ào sẽ bị làm mờ đi, thay vào đó là những thước phim ấm áp, sâu lắng, chậm rãi và tuyệt đẹp nhờ tài nghệ của chuyên gia quay phim Eric Steelberg. Các nhà chỉ đạo nghệ thuật đã cố tình xây dựng tông màu phim tập trung ở màu xanh trời, để làm bật nổi lên màu mắt của Summer (Zooey Deschanel).

Đây là bộ phim dài đầu tiên trong sự nghiệp của đạo diễn Marc Webb vốn chỉ chuyên đạo diễn các video clip ca nhạc. Scott Neustadter và Michael H. Weber – hai nhà biên kịch của phim cũng là biên kịch của phim "Điệp vụ Báo Hồng 2". Riêng Scott Neustadter từng trải qua cảm giác hụt hẫng, đau đớn khi bị bạn gái đột ngột chia tay sau 6 tháng hẹn hò, vì vậy kịch bản anh soạn nên bằng những chất liệu thật, từ cảm xúc và trải nghiệm thật... Và bây giờ sự trải nghiệm đó sẽ dành cho bạn.

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.