Vẽ ước mơ ở vùng sâu

08/08/2013 03:20 GMT+7

Những sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM đã làm mới nhiều lớp học qua từng nét vẽ, với những câu chuyện cổ tích, ước mơ của các trẻ thơ nơi vùng sâu tỉnh Gia Lai.

Cao nguyên mùa mưa. Cả tháng nay mưa trắng trời đất. Con đường vào các bản làng xa xôi trơn nhẫy. Vậy nhưng 100 sinh viên trường này, bất chấp thời tiết khắc nghiệt vẫn lặn lội tình nguyện đến những buôn làng xa vắng của hai huyện Đức Cơ, Ia Grai. Họ tích cực cùng người làng dọn vệ sinh đường làng, làm công tác đền ơn đáp nghĩa, tổ chức những trò chơi dân gian cho các em… Bản làng rộn niềm vui, lưu dấu ấn của những sinh viên tình nguyện tích cực, nhiệt huyết.

 Vẽ ước mơ ở vùng sâu
Những sinh viên đang chăm chút cho món quà nhỏ để lại cho các em sau đợt tình nguyện - Ảnh: Trần Hiếu

Đặc biệt nhất là những sinh viên đã phát huy sở trường của mình vẽ lên bên ngoài các lớp học những hình ảnh sinh động. Đó là các nhân vật của truyện cổ tích, những hình ảnh quê hương hay là ước mơ của các em. Nguyễn Hoàng Duy Minh, sinh viên năm thứ 4, hứng khởi: “Bà con làng Tung Chúc của H.Ia Grai nơi chúng tôi công tác rất thân thiện. Mới gần một tháng mà họ đã nhớ tên từng sinh viên. Nhiều sinh viên trong làng thích học vẽ nên tụi em có dạy. Một số em vẽ đẹp lắm…”.

Còn đối với Nguyễn Thị Hằng Nga, sinh viên năm 2, thì đây là một sự trải nghiệm thú vị: “Cô giáo, các em, người làng tò mò theo từng nét vẽ của chúng em trên các bức tường. Họ bất ngờ và rất thích. Nhiều cô giáo còn bảo sẽ trả tiền để các em vẽ thêm” - Nga hồ hởi.

Trần Hiếu

>> Nhờ facebook, sinh viên tình nguyện tìm lại hành lý cho thí sinh
>> Sinh viên tình nguyện "che mưa" cho thí sinh vào trường
>> Tiếp sức sinh viên tình nguyện và thí sinh
>> Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải thăm sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi
>> Huy động 3.000 sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi
>> Sinh viên tình nguyện tuyên truyền Luật Giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.