Phố Trăng và nhà cổ 100 cột

04/11/2006 14:50 GMT+7

Hơn một năm qua, trên đường từ đô thị cổ Hội An đến bãi biển cửa Đại, đã xuất hiện một nhà hàng có cái tên rất lạ: Phố Trăng. Nhưng lạ hơn, tại đây còn có ngôi nhà cổ lớn nhất của phố cổ: Nhà rường 100 cột nhìn ra cảnh sông và những rừng dừa nước xanh mượt.

Bên cạnh những ngôi nhà rường cổ còn có thác nước và chiếc cầu “Lai Viễn kiều”, tái hiện di tích kiến trúc chùa Cầu nổi tiếng cùng khung cảnh một chợ quê thu nhỏ ở làng quê đất Quảng... Đây là khu ẩm thực đã được Ban Thư ký APEC Việt Nam chọn để chiêu đãi trên 400 khách VIP dự hội nghị Bộ trưởng du lịch APEC ngày 16/10 vừa qua. Đầu bếp Hội An chính hiệu với các món cao lầu, mì Quảng, lục tàu xá, bánh ít lá gai, hải sản nướng… nổi tiếng của phố Hội dưới hình thức buffet gánh dân dã và gần gũi.

Tới đây, khách du lịch chìm đắm trong một không gian ẩm gian ẩm thực cổ kính, nghe những làn điệu dân ca, tiếng sáo, tiếng đàn bầu nhẹ nhàng của Phố Trăng… nhưng ít ai biết chủ nhân của nó đã bỏ ra đến 20 tỷ đồng để đầu tư cho cơ ngơi của mình và là một phụ nữ từng chèo ghe thả lưới, từng đi bán những mớ cá ở chợ Hội An hai mươi năm trước. Khách đến đây cũng có thể lên thuyền tham gia các tour sông nước trên sông Đế Võng, làng rau Trà Quế và Cù Lao Chàm. Không gian yên ả này còn thích hợp cho những buổi giao lưu văn hóa nghệ thuật, triển lãm tranh ảnh ngoài trời.

Huỳnh Thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.