Bẫy... “vé số”

08/11/2005 10:45 GMT+7

Ở thị xã Tân An (Long An) ngày càng có nhiều cô gái đẹp, ăn mặc với trang sức sang trọng đi bán vé số. Trong số đó có một bộ phận chuyên lừa tình, gạt tiền các ông ham của lạ. Không ít quý ông đã sập bẫy...

Xây nhà cho kẻ thứ ba

Bây giờ, D.T.H, nguyên nhân viên bán hàng của hãng chuyên sản xuất đồ nhựa gia dụng ở TP.HCM, như kẻ mất hồn, đôi lúc trở nên điên dại bởi những cú sốc tình ái quá nặng. Vì không kiếm được nhiều tiền mà vợ anh buộc phải nói lời chia tay sau bốn năm trời chung sống. Buồn tình, anh xin ông chủ xuống thị xã Tân An bỏ mối thớt nhựa tổng hợp cho các cửa hàng bán lẻ. Do đây là mặt hàng mới tiện dụng nên công việc làm ăn của anh khá thuận lợi, được ông chủ tin dùng, mua cho xe gắn máy đời mới làm phương tiện đi lại. Tại Tân An, anh phải lòng một cô gái bán vé số tên là V., nhà ở một phường ngoại vi thị xã. V. cho H. biết do bị chồng bỏ nên phải bán vé số kiếm tiền gởi về quê nuôi con.

Lần đầu tiên đến nhà V. chơi, H. thấy xót thương trước cảnh nghèo túng của cô. Nói là nhà nhưng nó không hơn gì một cái chòi vịt ngoài đồng, mỗi lần trời đổ mưa là tất cả đồ đạc trong nhà đều ướt sũng. Khi gạo đã nấu thành cơm, H. tự xem mình là chồng của V. nên hạ quyết tâm xây cho cô một căn nhà xinh xắn. Bốn tháng sau, một căn nhà cấp 4, rộng 72m2 được hoàn thành. Ngày tân gia, H. còn mời các bạn hàng ở Tân An đến chia vui. Nhà đẹp mà trong nhà không có tiện nghi, H. nghe lời V. bán chiếc xe gắn máy mua tivi, tủ lạnh và chiếc giường hộp thuộc loại sang trọng.

Rồi vào cuối tháng 10 qua, H. bị ông chủ triệu về TP.HCM để quyết toán sổ sách. Do không chứng minh được gần 200 triệu đồng đi về đâu, H. buộc phải nói dối là thua cá độ đá banh, xin ông chủ cho nợ lại. Hỏi đến chiếc xe gắn máy thì anh ta không ngần ngại nói nó cũng đi luôn theo những đường banh của các đội bóng giải ngoại hạng Anh. Ông chủ hãng nhựa đành cho người giữ H. tại văn phòng và nhờ cơ quan công an giải quyết việc H. chiếm đoạt tiền bán hàng. Lợi dụng lúc các nhân viên lơ đễnh, H. thoát khỏi văn phòng rồi biến nhanh về với cô vợ xinh đẹp, phó mặc mọi phiền toái phía sau.

Về nhà đúng lúc V. làm xong cơm trưa, nhưng H. chưa kịp cầm đũa thì thấy trong nhà tắm có một gã lạ mặt bước ra và đi thẳng đến bàn ăn. H. tỏ vẻ khó chịu khi cất tiếng hỏi “vợ”: “Anh ta là ai vậy?”. “Ồ, ông xã em chớ ai!” - V. đáp sau nụ cười mơn trớn. Rồi cô ta quay sang kẻ thứ ba nói: “Ông xã ơi, anh H. đây là người giúp nhà ta đổi đời đó. Hôm nay ông xã thay mặt em nói lời cám ơn giúp em nghen”. H. chưa biết phản ứng ra sao thì từ ngoài cổng có hai đứa trẻ chạy vào gọi V. là mẹ, gọi kẻ thứ ba là cha. V. bồng đứa nhỏ lên rồi nói với H. rằng lúc trước em gởi nó bên ngoại, còn bây giờ có nhà rồi mới rước chúng về ở, anh thấy sao (?!).

Tiền mất, tình tan

T. là chủ một doanh nghiệp nhỏ ở huyện giáp ranh với thị xã Tân An cũng cay đắng nhìn nhận rằng mình đã mắc bẫy một cô gái bán vé số quê ở Bến Tre. Khác với H., anh T. có một gia đình khá êm ấm, nhưng ngặt nỗi là không có con trai, còn bà vợ thì ngày càng “xuống cấp” nghiêm trọng. Đó cũng là lý do để anh đầu tư công sức lập ra “phòng nhì” để có những ngày trốn vợ đi tìm cảm giác mới lạ. Đầu năm nay, anh để mắt đến D., một cô gái có làn da mịn màng, dáng người thon thả và giọng nói nghe như rót mật vào tai. D. không biện minh do gia cảnh khó khăn phải ly hương, mà đây là cuộc trốn chạy để quên dần đi vết nhơ trong đời mình. Theo cô, năm 16 tuổi, trên đường ra chợ huyện, cô bị một “con quỷ râu xanh” chặn đường tán tỉnh, rồi dùng sức mạnh cưỡng hiếp. Sau đó, kẻ gây án cậy người đến nhà mai mối cưới cô làm vợ, nhưng cô không chịu. Khốn nỗi, mấy tháng sau đó, cái bụng của cô cứ to dần buộc phải theo chân người dì lên TP.HCM sinh nở. Lúc đầu cô định bỏ “của nợ” này lại nhà bảo sanh, nhưng trông gương mặt nó dễ thương nên mới cưu mang đến ngày hôm nay.

Nuôi một thằng nhóc và một cô vợ lẽ thì không có gì khó đối với T., nhưng vấn đề đặt ra ở đây là không để cô tiếp tục cái nghề bán vé số buộc phải tiếp xúc nhiều hạng người, trong đó không ít kẻ sàm sỡ. Suy đi nghĩ lại, cuối cùng T. đầu tư mấy trăm triệu cất một căn nhà trên miếng đất của người anh họ của D. ở vùng ngoại ô TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang). Và, khi nhà đã xây xong, D. không cho T. qua đêm tại đây, mà tất cả những cuộc “trả nợ tình” đều diễn ra ở khách sạn hoặc nhà trọ nào đó. Cô cho rằng đó là cách tránh tai mắt của bà lớn. Rồi vào một đêm cuối tháng 10, T. mượn rượu gây áp lực với D. để được ngủ lại căn nhà mình đã bỏ tiền ra xây dựng. Thế là vài tiếng đồng hồ sau đó, T. bị một gã lực lưỡng xốc dậy, ném ra ngoài với những cú đấm như trời giáng. Kẻ đánh anh không ai khác là gã anh họ mà D. mượn đất cất nhà. Bị đòn chưa hết đau, thì vợ anh xuất hiện đánh ghen dữ dội với D.

Mỗi ngày mua 1.000 tờ vé số

Đâu chỉ có T. mà nhiều ông chủ khác ở thị xã Tân An, TP Mỹ Tho cũng rơi vào cảnh tiền mất, tình tan vì lọt bẫy người đẹp. Có ông giám đốc nọ ở Mỹ Tho mỗi ngày phải mua 1.000 tờ vé số để được đưa người đẹp đi chơi ở đâu đó. Vì cô gái này mới tròn 18 tuổi, cô nói mỗi ngày phải kiếm ít nhất là 200.000 đồng đem về trả nợ góp cho gia đình. Muốn có được em bên mình thì ông giám đốc không thể không bao trọn gói. Lúc đầu, ông còn để dò tìm vận may, nhưng sau đó buộc lòng cho người đem đến các đại lý bán bằng 60% giá vé. Việc mua và bán vé số của ông giám đốc này sau đó bị vợ phát hiện, ông ta bèn đến Tân An mua nhà và gợi ý người đẹp đến đó ở để ông tiếp tục bao tiêu vé số. Thấy cá đã cắn câu, cô gái đưa ra điều kiện sẽ nghỉ bán vé số nếu được đứng tên sở hữu căn nhà đó. Được ít lâu, cô gái đi đăng ký kết hôn với một thanh niên địa phương, xây tổ ấm ngay căn nhà của người “bảo trợ”. Dù điên tiết đến mấy, ông giám đốc này cũng đành ngậm bồ hòn làm ngọt, vì không khéo ông còn mất nhiều hơn thế.

Theo Trần Hải Nguyên
(Báo Người Lao Động)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.