Nên trải lòng với người đã biết lỗi

20/10/2006 11:03 GMT+7

Bài viết này là của nhà chuyên môn gửi đến bạn Ha Tuan - người phụ nữ đang hoang mang không biết có nên tin vào sự "quay về" của người đàn ông hay không.

Chỉ có những người vợ thật lòng thương yêu chồng mới chịu đựng nổi những năm tháng mà đêm đêm cứ phải đợi cửa trông ngóng chồng như chị. Có lẽ cũng chính điều này đã là một trong những nguyên nhân khiến anh ấy quyết định quay về với chị và gia đình sau một thời gian chung sống cùng một phụ nữ khác.

Việc người đàn bà nọ cứ lẵng nhẵng theo anh bằng những cú điện thoại, những lời nhắn ngọt ngào… là hậu quả của những năm tháng anh ấy sống buông thả, tìm thú vui bên ngoài gia đình. Nay dù muốn cắt đứt để quay về nhưng không dễ như ta nhặt bỏ cọng lá sâu trên cây rau… Bởi lẽ, bất cứ một mối quan hệ nào cũng được tồn tại hoặc mất đi khi cả hai bên đều đồng tình chấp nhận, nếu chỉ là một trong hai thì cũng không thành và cũng khó dứt. Nếu sự trở về của anh là thật lòng nhưng người phụ nữ kia không muốn rời xa anh thì mối quan hệ này khó mà chấm dứt ngay được. Chắc đã có lúc chị chợt nghĩ đến lý do người phụ nữ kia cứ níu kéo anh rồi phải không? Một là, người ấy đã ly dị chồng, nhất định sẽ rất cô đơn và trống vắng. Trước kia những vui buồn khó khăn trong cuộc sống, vất vả trong việc nuôi dạy con đã có chồng đứng ra cùng chia sẻ. Nay người phụ nữ ấy chỉ còn lại một mình, tự quyết mọi việc. Hai là, người phụ nữ ấy còn có tới bốn đứa con. Lo ăn, lo mặc, lo học hành, ốm đau, quả là một gánh nặng cực kỳ. Ba là, ở tuổi gần 50, người đàn bà ấy đâu dễ tìm được một người yêu thương mình muốn chung sống với mình dù đó là một thứ quan hệ rất mong manh không được ai thừa nhận… Cho nên, khi anh đến, cuộc sống tẻ nhạt của người đàn bà ấy bỗng trở nên xao động ấm áp. Dù anh ấy có tiền hay không có tiền không quan trọng bằng sự có mặt của anh hằng đêm trong ngôi nhà rất cần được sưởi ấm ấy.

Chị hỏi có nên tin rằng anh ấy thật lòng muốn quay về với mẹ con chị không? Nên tin lắm chứ!  

Một người đàn ông đã từng bỏ vợ con đi theo người phụ nữ khác nay bỗng trở về nói lời sám hối trước vợ, chị không nên nhận anh ấy bằng thái độ hoài nghi, tức giận. Sự trở về của người đàn ông thường không phải chỉ vì cái đạo làm chồng làm cha thôi thúc mà còn cái thực tế cuộc sống chung với người phụ nữ – sản phẩm của sự ngoại tình – đã khiến anh ta mệt mỏi… Vì vậy, khi lòng chị còn nhớ thương anh, chị nên trải lòng với người đã biết lỗi. Lòng tin của chị sẽ còn là chỗ dựa giúp anh thêm can đảm dứt bỏ mối quan hệ không chính đáng ấy. Còn nếu chị nghi ngờ hoặc thường xuyên chỉ trích sai lầm hay cứ buộc anh ấy phải trả lời từng hành động khó chịu do người đàn bà kia tạo nên, rất có thể làm cho người đàn ông đang có thiện ý của chị trở nên cộc cằn, bực bội và lại tìm một nơi chốn khác (có thể không phải chỗ người đàn bà kia) mà đến! Lúc ấy chính mình lại phải chịu đựng cái cảm giác tiếc nuối không cách gì tìm lại được. Như vậy lòng chị cũng chẳng được thanh thản, đúng không?

Chúc chị – một người phụ nữ có tấm lòng nhân hậu – luôn có được niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

Chuyên gia tư vấn tâm lý Bùi Kim Phượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.