5 loại hạt hàng đầu giúp giảm cân

29/04/2012 09:01 GMT+7

(TNO) Giúp kiểm soát lượng cholesterol và cung cấp chất béo tốt cho cơ thể, 5 loại hạt là thực phẩm giảm cân tuyệt hảo (gồm hạt hạnh nhân, hạt óc chó, đậu phộng, hạt cười, hạt phỉ) vừa được chuyên trang sức khỏe Women’s Health công bố ngày 27.4.

(TNO) Giúp kiểm soát lượng cholesterol và cung cấp chất béo tốt cho cơ thể, 5 loại hạt là thực phẩm giảm cân tuyệt hảo (gồm hạt hạnh nhân, hạt óc chó, đậu phộng, hạt cười, hạt phỉ) vừa được chuyên trang sức khỏe Women’s Health công bố ngày 27.4.

Bên cạnh đó, các loại hạt này còn có tác dụng phòng ngừa nhiều bệnh như: tim mạch, cao huyết áp và tiểu đường khởi phát ở tuổi trưởng thành.

1. Hạt hạnh nhân

Theo tiến sĩ Joan Sabaté, Chủ tịch dinh dưỡng Đại học Loma Linda (Mỹ), hạt hạnh nhân có hàm lượng chất béo không bão hòa đơn tốt cho sức khỏe cao gấp chín lần so với chất béo bão hòa nguy hiểm. Đặc biệt, hạt hạnh nhân không có cholesterol.

Ngoài ra, các chất xơ, protein, canxi, sắt và vitamin E trong hạt hạnh nhân cũng giúp bảo vệ cơ thể, chống lại đột quỵ và ung thư.

 Hạt hạnh nhân giúp giảm cân ngừa đột quỵ và ung thư
Hạt hạnh nhân có nhiều chất béo tốt bảo vệ cơ thể, chống lại đột quỵ và ung thư

2. Hạt óc chó

Hạt óc chó chứa các omega-3 tốt cho sức khỏe tim mạch. Đồng thời, hạt óc chó cũng chứa nhiều loại chất béo không bão hòa đa, có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tiểu đường.

Hạt óc chó giúp giảm cân
Ngoài giảm cân, hạt óc chó còn giúp ngừa bệnh tiểu đường

3. Hạt cười

Các nhà nghiên cứu của Đại học Bách khoa Virginia (Mỹ) mới đây cho biết, hạt cười chứa lượng kali dồi dào và các chất béo bão hòa đơn tốt cho sức khỏe.

Hạt cười giúp giảm cân
Hạt cười chứa nhiều kali và chất béo bảo hòa đơn 

4. Đậu phộng

Loại hạt quen thuộc này là sự lựa chọn tốt cho việc giữ cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể. Đồng thời, đậu phộng cũng cung cấp nhiều protein (7 g/ounce, tương đương 28,35 gam).

 Đậu phộng giúp giảm cân
Đậu phộng giúp cân bằng cholesterol trong cơ thể

5. Hạt phỉ (Hazelnut)

Hạt này chứa nhiều folate, vitamin để bảo vệ cơ thể tránh các dị tật bẩm sinh, ngừa ung thư và bệnh tim. Đồng thời cũng như 4 loại hạt trên, đây là một "người bạn" của những ai cần lấy vóc dáng thon gọn.

 Hazelnut giúp giảm cân
Hạt phỉ tránh các dị tật bẩm sinh, ngừa ung thư và bệnh tim

Nguyên Mi
(Ảnh: Shutterstock)

>> Chocolate đen giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch
>> Giữ vóc dáng sau giảm cân
>> Chớ lạm dụng tạo hình giảm béo
>> Nước trái cây giúp giảm béo
>> Giảm cân nhờ chocolate

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.