Đà Nẵng dẫn đầu bảng xếp hạng PCI

11/12/2008 15:00 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 11.12, tại Hà Nội, Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ đã công bố chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) Việt Nam 2008. Sau 3 năm liên tục xếp ở vị trí á quân, lần đầu tiên Đà Nẵng đã vượt qua Bình Dương trở thành địa phương đứng đầu trong bảng xếp hạng PCI.

Sau Đà Nẵng, Bình Dương, các tỉnh, thành nằm trong “Top 10” còn có: Vĩnh Phúc, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Long An, Bến Tre, Lào Cai, An Giang và Thừa Thiên - Huế.

Cho đến nay, PCI là chỉ số đánh giá chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh được xem là quy mô và toàn diện nhất ở Việt Nam trong việc xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân.

Theo số liệu công bố, năm nay, điểm số PCI và số tỉnh được xếp vào nhóm rất tốt và tốt ít hơn so với năm ngoái. Sự giảm sút về điểm số đặc biệt tập trung ở 2 lĩnh vực đào tạo lao động và chính sách phát triển kinh tế tư nhân.

Báo cáo cũng nhấn mạnh, vẫn còn nhiều thách thức đặt ra trong việc giảm bớt các thủ tục hành chính rườm rà sau đăng ký kinh doanh cũng như để đạt được tiến bộ thực sự trong nỗ lực nhằm giảm chi phí không chính thức cho doanh nghiệp.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.