Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết làm việc tại Bạc Liêu

21/12/2007 00:25 GMT+7

Ngày 20.12, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bạc Liêu. Sau khi nghe Chủ tịch UBND tỉnh Cao Anh Lộc báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2007 và công tác cải cách tư pháp của địa phương theo tinh thần Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị (khóa IX), Chủ tịch nước chỉ rõ:

" Tuy Bạc Liêu đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhưng để địa phương phát triển ổn định, cần phải đầu tư chiều sâu để phát triển kinh tế nông nghiệp, gắn với phát triển công nghiệp, dịch vụ thương mại. Việc hình thành các cụm công nghiệp như định hướng của Bạc Liêu đề ra là đúng đắn và cần được kiên trì thực hiện có hiệu quả. Trong quá trình phát triển sản xuất cần coi trọng việc giữ gìn môi trường, tạo sự bền vững cho phát triển sản xuất lâu dài. Ngay từ bây giờ Bạc Liêu cần có một chiến lược về ''con người'', đầu tư chiều sâu cho việc đào tạo đội ngũ lao động có trình độ văn hóa, chuyên môn kỹ thuật phục vụ cho các khu, cụm công nghiệp; tích cực đổi mới, cải cách thủ tục hành chính theo hướng phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, có hiệu quả hơn. Đảng bộ và nhân dân Bạc Liêu cần tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ kính yêu để xây dựng một đội ngũ cán bộ công chức ''vừa hồng vừa chuyên'' cho đất nước".

Trước đó, sáng 20.12, Chủ tịch nước đã đến thăm và có buổi nói chuyện với cán bộ công chức ngành tòa án tỉnh Bạc Liêu. Chủ tịch nước lưu ý: Cán bộ, công chức của ngành tòa án tỉnh cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ luật pháp trong nước và quốc tế; đồng thời tích cực học tập tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc phục vụ nhân dân. Đáng chú ý, trong thực thi công vụ cán bộ, công chức tòa án phải hết sức không để xảy ra oan sai, phải biết cầu thị dám nhìn nhận thiếu sót nếu có và phải công khai xin lỗi, bồi thường cho người bị xâm hại quyền lợi đúng theo tinh thần đổi mới hoạt động tư pháp như Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị (khóa IX) đề ra.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.