Lướt web: Sony đã chính thức phát hành PlayStation

12/11/2006 15:40 GMT+7

Sony đã chính thức phát hành PlayStation 3 tại Nhật hôm 11.11 vừa qua. Những hàng người dài dằng dặc rồng rắn xếp hàng trước các cửa hàng bán lẻ từ rạng sáng để chờ mua máy chơi game này.

Số lượng 100.000 máy dành cho thị trường Nhật rõ ràng không đủ đáp ứng cho nhu cầu người tiêu dùng ở xứ sở hoa anh đào. Trong khi đó, sẽ có 400.000 máy được tung ra bán ở Mỹ vào ngày 17.11 tới, riêng thị trường châu u phải đợi đến tháng 3 sang năm.

Do chi phí nghiên cứu sản xuất PS3 quá cao, nên mặc dù giá PS3 đã cao gần gấp đôi Xbox 360 của Microsoft và Wii của Nitendo, nhưng Sony dự kiến sẽ lỗ 1,7 tỉ USD trong lĩnh vực sản phẩm game (trong năm tài chính tính đến tháng 3.2007). (AP)

Blog đang trở thành phương tiện quảng cáo hữu hiệu. Theo kết quả thăm dò của Ipsos MORI - công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu của Anh, thì 1/3 người dân châu u được thăm dò cho biết họ thường ngưng mua một loại hàng hóa nào đó sau khi đọc những lời chê đăng trên mạng của những khách hàng hoặc của những công dân mạng, trong khi đó 52% cho biết họ đã bị thuyết phục để mua sắm những sản phẩm sau khi đọc những nhận xét tích cực trên blog.

Cũng theo kết quả điều tra của Ipsos MORI, thì những thông tin trên blog, hoặc weblog, được người tiêu dùng tin cậy (24%) nhiều hơn là những mẩu quảng cáo trên truyền hình (17%) và những e-mail tiếp thị (14%). tuy nhiên, những thông tin trên blog vẫn chưa thể sánh bằng những thông tin đăng trên báo (30%).  (Reuters)

Google lại gặp rắc rối về pháp lý. Trang web truy tìm thông tin hàng đầu thế giới vừa xác nhận hôm 10.11 rằng dịch vụ video của Google đang đối mặt với một vụ kiện vi phạm bản quyền. Đơn kiện xuất phát từ Pháp, liên quan đến một video tài liệu xuất hiện trên Google Video. Video có tên Voyage Au Pays Des Nouveaux Gourous (Chuyến du hành đến đất nước của những Gurus mới) này từng được chiếu trên truyền hình Pháp hồi năm 2004, nội dung phê phán Landmark Education.

Không cho biết chi tiết, ông Ricardo Reyes, phát ngôn viên của Google, chỉ khẳng định rằng: "Chúng tôi có những thủ tục tại chỗ, cho phép người giữ bản quyền thông báo với chúng tôi khi có những nội dung xuất bản trên Google Video mà chưa được sự cho phép. Khi nhận được những thông báo thích hợp, chúng tôi sẽ nhanh chóng gỡ nội dung đó khỏi Google Video". (Reuters)

Hạnh Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.