Chuẩn bị xét xử giám đốc thuê xã hội đen giết người

29/11/2010 00:33 GMT+7

Ngày 28.11, TAND TP.HCM cho biết dự kiến các ngày 22 - 23.12 đưa ra xét xử vụ Ngô Quang Trưởng (còn có tên là Ngô Quang Chướng, nguyên Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải) và 9 bị cáo khác, bị truy tố về tội giết người, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật.

Theo cáo trạng, Trưởng, Vũ Văn Luân (Luân “con”, một tay giang hồ có tiếng người Hải Phòng, đã bị TAND quận 11, TP.HCM kết án 5 năm tù trong vụ mua bán vũ khí) và Nguyễn Thế Việt (đang bị truy nã) cùng các đồng phạm khác câu kết nhau để thực hiện nhiều hành vi phạm tội.

Tháng 7.2000, ông Đặng Xuân Sỹ cùng hùn vốn với Ngô Quang Trưởng để lập Công ty Hoàng Hải. Đến năm 2005, hai bên xảy ra mâu thuẫn nên ông Sỹ gửi đơn tới các cơ quan chức năng tố cáo sai phạm của Trưởng trong dự án tại Hóc Môn.

Để thuê Luân “con” đánh ông Sỹ, Trưởng cho vợ chồng Luân “con” sở hữu một lô đất (5 x 20m) trong khu dự án Hoàng Hải. Sau đó, Nguyễn Thế Việt cùng một số đàn em đến nhà ông Sỹ gí dao vào người, đe dọa đâm chết nếu không rút đơn tố cáo. Ngày 13.10.2009, Ngô Quang Trưởng nhận được giấy mời của Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM hẹn đến làm việc vào ngày 15.10 và trong danh sách làm việc có tên ông Sỹ. Cho rằng ông Sỹ lại tiếp tục tố cáo nên ngay tối đó Trưởng gọi điện cho Luân “con” yêu cầu: “Đánh hoặc gây tai nạn trên đường phố”. Nhận chỉ đạo của Luân, Nguyễn Thế Việt liên hệ với Trần Văn Khoa tìm hai người, còn Việt cũng tìm hai đàn em để thực hiện vụ đánh ông Sỹ. Sau khi hoàn thành sẽ chia cho mỗi tên 1,5 triệu đồng.

Trưa 15.10.2009, ông Đặng Xuân Sỹ dự cuộc họp tại Sở Kế hoạch - Đầu tư xong, chạy xe ra đến đường Hai Bà Trưng thì bị nhóm đàn em của Việt áp sát, dùng dao đâm nhiều nhát vào hông, mông gây trọng thương, sau đó tử vong.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.