Cô chủ dự án "Cửa sổ tình yêu!"

27/09/2005 22:04 GMT+7

Mặc áo hồng, bạn cần một đôi dép có gam hồng. Diện bộ váy trắng, nếu có đôi xăng-đan gắn hoa trắng thì thật tuyệt. Dã ngoại, cần một đôi thật xì-po... Với con gái, chắc cả một tủ dép mới coi là tạm đủ. Nhưng với ba đôi dép "đa năng" và hàng chục phụ kiện hoa, nơ, khuy bấm có thể tháo rời và thay đổi cho hợp với từng trang phục, bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi không nhỏ cho giày dép...". Đó là những mẫu thiết kế độc đáo mà Thùy Dương mang tới cuộc thi Thiết kế mẫu giày dép do báo Thời Trang Trẻ tổ chức.

Cô cựu sinh viên lớp cử nhân tài năng K46A khoa Lịch sử Trường ĐH KHXHNV - ĐH QGHN bộc bạch: "Nếu chăm chút vào thiết kế, mình sẽ thua đứt các nhà tạo mẫu chuyên nghiệp. Chỉ còn một cách là sáng tạo mà thôi!".

Sáng tạo, đó chính là bí quyết mà cô bạn này đem đến và đoạt giải ở rất nhiều cuộc thi. Năm 2004, đề tài "Cải tạo chợ đêm Đồng Xuân" của Dương và một người bạn đã lọt vào chung khảo cuộc thi Ý tưởng sáng tạo vì sự phát triển của thủ đô 2004. Chợ đêm Đồng Xuân đã tồn tại từ trước, nhưng đề tài này sẽ giúp biến chợ thành địa điểm có ý nghĩa hơn về văn hóa, nghệ thuật, du lịch. Cũng năm 2004, dự án "Alô! Cửa sổ tình yêu!" của Dương và một người bạn khác đã vào vòng chung kết cuộc thi "Ngày sáng tạo Việt Nam" do Worldbank tổ chức. Đây là hình thức một quán cà phê tư vấn cho bạn trẻ về giới tính, sức khỏe, liên kết với mô hình câu lạc bộ trong từng trường. Có thể nói, Thùy Dương là "chuyên gia" tham dự các cuộc thi - cô luôn muốn thử xem sức sáng tạo của mình đến đâu.

Hiện nay, có hai "ngôi nhà" mà Dương chăm chút nhất: box Ý tưởng sáng tạo trên mạng Trái tim Việt Nam Online http://ttvnol.com/ytst.ttvn và quán cà phê ảo www.cafesangtao.com. Ở box Ý tưởng sáng tạo, Thùy Dương lãnh trách nhiệm làm mod - người điều tiết... Ở trang www.cafesangtao.com mà Thùy Dương cùng một người bạn nữa giữ vai trò quản trị... Thiết kế đồ họa, website, banner, bìa sách... cũng là "nghề tay trái" của cô bạn đa tài này. Thế nhưng dự tính tương lai của Thùy Dương là tiếp tục thi cao học ngành lịch sử. "Có ôm đồm quá không?", Thùy Dương trả lời bằng câu khẩu hiệu mà cô yêu thích nhất: "Đam mê sáng tạo, chắc chắn thành công!".

Phương Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.