TP Hồ Chí Minh: Xét xử băng tội phạm chuyên cướp tiền ngân hàng

29/09/2005 00:41 GMT+7

Ngày 28/9, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ cướp giật tiền ngân hàng do băng nhóm Đạt “heo” thực hiện trong một thời gian dài.

Tòa đã tuyên phạt Phan Tấn Đạt (tự Đạt “heo”) 8 năm tù về tội “cướp tài sản” và 6 năm tù về tội “đưa hối lộ”, tổng hợp chung là 14 năm tù; Nguyễn Minh Khải 7 năm tù, 4 đồng phạm về tội cướp còn lại trong băng nhóm của Đạt mỗi người lãnh án 4 năm tù. Riêng 3 bị cáo liên quan đến vụ án này bị xét xử về các tội lừa đảo, đưa hối lộ, môi giới hối lộ gồm Dương Tấn Bảo (nguyên là công an viên, công tác tại Đội Cảnh sát điều tra Công an Q.Phú Nhuận, TP.HCM), Trương Bích Hằng (vợ Đạt “heo”) và Trần Ngọc Sơn (tự Sơn “cụt”) mỗi người bị phạt 2 năm tù.

Theo cáo trạng, từ cuối năm 2002, Đạt “heo” đã hình thành băng nhóm tội phạm này và phân công nhau vào các ngân hàng trong thành phố theo dõi những người đến ngân hàng rút tiền để lên kế hoạch cướp giật. Tính đến tháng 6.2004, bọn chúng đã gây ra 9 vụ, chiếm đoạt trót lọt gần 500 triệu đồng và 600 USD. Trong phi vụ cuối cùng xảy ra ngày 14.6.2004, khi tổ chức giật hơn 40 triệu đồng của anh Nguyễn Đăng L. từ Ngân hàng ACB (đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1) thì bọn chúng bị công an truy bắt.

Đạt “heo” chạy thoát trong vụ đó và móc nối với Sơn “cụt” tìm cách... chạy án. Sơn “cụt” móc nối với Dương Tấn Bảo và được Bảo “hứa lo” cho Đạt “heo” không bị truy nã với giá 5.000 USD, đưa trước 2.000 USD. Sau khi nhận trước 1.000 USD từ vợ Đạt “heo” đưa, Bảo tiếp tục gọi điện thúc ép đưa thêm nhưng không được. Cơ quan điều tra đã làm rõ, thực chất Bảo không hề “chạy chọt” gì cho Đạt “heo” mà chỉ lừa gạt kiếm tiền xài.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.