Đại học ơi, vì sao thế?

22/11/2006 23:35 GMT+7

Được vào trường đại học có lẽ là ước mơ của tất cả những ai đang cắp sách đến trường, nhưng khi đặt chân vào giảng đường đại học cũng không ít người đã phải thất vọng. Đây là điều mà bao nhiêu năm mình chờ đợi ư?

Trường ĐH KHXH&NV cơ sở II Tân Phú thuộc ĐH Quốc gia Tp.HCM là nơi tôi  đang theo học. Là sinh viên năm nhất, tôi  đã háo hức biết  bao nhiêu. Nhưng chỉ theo học 1 tháng mà có rất nhiều người đã phải lắc  đầu chán  nản, vì chúng tôi đến trường nhiều, nhưng học chẳng được bao nhiêu. Có khi cả tuần đến trường đầy đủ nhưng học có vài ba môn vì những lý do hết sức lãng xẹt và khó hiểu: thầy cô  bận, mất  điện,... Nhiều  sinh viên ở quận 7, 12... phải bắt  hai, ba chuyến xe buýt  mới  đến được trường, thật là vất vả vô ích. Trường quy định học theo tín chỉ, nên không có chuyện thi lại, mà học ít thế này, chắc chúng tôi phải học dài dài.            

Các thầy cô thường đưa ra lời tự học, nhưng chúng tôi không thể cố gắng căng mắt ra đọc những cuốn sách dày mấy trăm trang chỉ toàn là ngôn ngữ chuyên ngành khó hiểu. Thầy cô  yêu cầu chúng tôi tư duy, nhưng hầu  hết  sinh viên năm nhất đều  chỉ mới 18, 19 tuổi và hầu hết  lại ở các vùng nông thôn, tìm được một tờ  báo đã khó thì làm  sao có thể tự học những môn như triết học, tâm lý... Vì  vậy, chúng tôi rất  hy vọng Ban giám hiệu có giải pháp giúp sinh viên, như: Có máy phát điện để phòng những khi mất  điện. Tìm giáo viên dạy thay những người  bận công tác, hay có việc riêng, hoặc sau đó bố trí cho sinh viên được học bù những tiết đã mất.

Vì quyền lợi của trường, cũng như của những sinh viên đang theo học, mong Ban giám hiệu quan tâm đến nguyện vọng chính đáng của chúng tôi.

Trần Thị Mỹ Thương(K06 Báo chí, Đại học KHXH&NV)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.