Các địa phương không báo cáo về tình hình phòng chống bão số 9 sẽ bị kỷ luật

30/11/2006 16:31 GMT+7

Các địa phương không báo cáo về tình hình triển khai phòng chống bão số 9 sẽ bị kỷ luật theo mức độ. Đó là khẳng định của Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng, tại buổi họp bàn giải pháp phòng chống cơn bão số 9 với Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương và đại diện nhiều bộ, ban, ngành có liên quan.

Tại buổi họp, Phó thủ tướng chỉ đạo: thông báo vùng nguy hiểm có tọa độ từ vĩ độ 12 đến vĩ độ 17 và từ kinh độ 115 đến giáp quần đảo Philippines cho chủ các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển phải thoát ra khỏi vùng nguy hiểm, đồng thời các tàu thuyền ở khu vực khác không được đi vào khu vực này. Toàn bộ 28 tỉnh, thành phố ven biển phải nắm vững số lượng tàu thuyền đang hoạt động ngoài khơi. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Ngoại giao có Công hàm gửi các nước, vùng lãnh thổ trong khu vực để giúp ngư dân trú, tránh bão.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương nhận định: tình hình diễn biến của cơn bão số 9 còn nhiều phức tạp, hướng đi khó lường vì vậy yêu cầu các địa phương kiểm tra chặt chẽ và chuẩn bị phương án phòng chống bão số 9 khi có trường hợp xấu xảy ra, đồng thời tổ chức trực ban theo dõi chặt chẽ hướng đi của cơn bão số 9. Theo Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng, tính đến 5 giờ 30 phút sáng nay, đã thông báo được cho 1.935 tàu với 12.645 ngư dân đang hoạt động từ 50 hải lý trở vào, cụ thể là các tỉnh: Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi... và thống báo cho 2.106 tàu thuyền với trên 18.000 ngư dân đang hoạt động tại khu vực nguy hiểm như: Trường Sa, Hoàng Sa, Trung Sa và các vùng biển phía Nam.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.