Người dùng ma túy tổng hợp có xu hướng tăng

31/10/2010 00:32 GMT+7

Hôm qua, dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã họp về công tác phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới.

Theo báo cáo của các ngành chức năng, công tác phòng, chống HIV/AIDS và ma túy, mại dâm tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Trong đó, dịch HIV bước đầu được khống chế và có xu hướng giảm.

Tính đến tháng 9.2010, cả nước có hơn 180.000 người nhiễm HIV, trong đó có 42.339 bệnh nhân AIDS. Số người nghiện mới heroin tại các tỉnh, thành phố lớn tăng không nhiều nhưng tình trạng sử dụng ma túy tổng hợp có chiều hướng gia tăng, trong khi đó việc tổ chức xét nghiệm xác định tình trạng nghiện của các đối tượng này còn rất khó khăn.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng yêu cầu Bộ Y tế quản lý chặt chẽ và tiếp tục mở rộng địa bàn điều trị cai nghiện ma túy bằng thuốc thay thế Methadone, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thẩm định các bài thuốc dân gian, các loại thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng có tác dụng cắt cơn, cai nghiện....

 Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.