Anh phái tàu ngầm hạt nhân tham gia tìm kiếm máy bay MH370

02/04/2014 12:15 GMT+7

(TNO) Một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Anh đã đến Ấn Độ Dương vào ngày 2.4 để hỗ trợ hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay MH370 bị mất tích.

(TNO) Một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Anh đã đến Ấn Độ Dương vào ngày 2.4 để hỗ trợ hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay MH370 bị mất tích.

>> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích


Tàu ngầm hạt nhân HMS Tireless của Hải quân Hoàng gia Anh - Ảnh: Reuters

AFP dẫn thông báo của Hải quân Hoàng gia Anh cho biết chiếc HMS Tireless, tàu ngầm đầu tiên tham gia tìm kiếm MH370, đã có mặt tại khu vực tình nghi là nơi máy bay Malaysia rơi xuống ở Ấn Độ Dương.

“Với khả năng tìm kiếm dưới biển tiên tiến, HMS Tireless có thể hỗ trợ cho việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích”, Hải quân Hoàng gia Anh cho hay.

Tàu trinh sát HMS Echo, cũng của Hải quân Anh, dự kiến cũng sẽ sớm được điều động đến khu vực tìm kiếm để hỗ trợ tàu hải quân Ocean Shield của Úc, theo AFP.

Ocean Shield là tàu được trang bị thiết bị định vị thủy âm Towed Pinger Locator của quân đội Mỹ nhằm lùng tìm hộp đen máy bay mất tích.

Được biết, đội tìm kiếm quốc tế do Úc chỉ huy đang hoạt động tại một khu vực rộng khoảng 319.000 km2 và nằm cách cảng Perth (Úc) khoảng 1.850 km về phía tây.

Trong một thông tin liên quan, ông Peter Jackson, đạo diễn người New Zealand của bộ phim nổi tiếng Chúa tể những chiếc nhẫn, đã gửi chiếc phi cơ riêng Gulfstream G650 tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích, đài phát thanh Radio New Zealand cho biết.

Hoàng Uy

>> Những khoảnh khắc cuối cùng của hành khách MH370 trước giờ cất cánh
>> Từ vụ MH370: Hãng hàng không thờ ơ với sức khỏe thần kinh phi công?
>> Ngủ ngon nhé Malaysia 370' mới là lời nói cuối từ buồng lái MH370
>> Bắt đầu dò tìm máy bay MH370 trong lòng biển
>> Vụ chuyến bay MH370 mất tích: Thân nhân Trung Quốc đến Kuala Lumpur đòi Malaysia xin lỗi  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.