Phát hoảng vì thịt heo... phát sáng

15/12/2011 15:03 GMT+7

(TNO) Gần đây, một người dân tại Bắc Kinh (Trung Quốc) phát hiện thịt heo mua về đột ngột phát ra ánh huỳnh quang vào ban đêm kỳ lạ, theo Nhật báo Trung Quốc ngày 14.12. Thông tin này khiến dư luận nhiều nơi ở nước này hoang mang.

(TNO) Gần đây, một người dân tại Bắc Kinh (Trung Quốc) phát hiện thịt heo mua về phát ra ánh huỳnh quang vào ban đêm kỳ lạ, theo Nhật báo Trung Quốc ngày 14.12.

>> Bắt giữ xe khách chở gần 1 tấn thịt heo bẩn
>> Nguy cơ heo Trung Quốc nhập lậu rất cao

Ông Lý, người đã mua phải thịt heo phát sáng trong đêm kể với Tân Hoa xã: "Tôi mua 1 ký thịt về, ăn hết một nửa, còn một nửa treo lên tường. Tối đến thì tôi phát hoảng khi thấy thịt heo phát sáng".

Ông Lý nói cho đến giờ ông vẫn chưa thấy cơ thể có biểu hiện gì khác thường, tuy nhiên ông vẫn rất lo vì không biết sức khỏe của mình có bị ảnh hưởng gì không sau khi ăn loại thịt này.

Thông tin trên đã khiến dư luận tại Bắc Kinh và nhiều nơi khác hoang mang: "Liệu loại thịt heo này có gây hại cho sức khỏe hay không?".

 
Dù chuyên gia đã nói vi khuẩn phát quang trong thịt heo trên không gây hại sau khi đã nấu chín thịt, nhưng người dân vẫn rất hoang mang - Ảnh: Sina.com

Do vậy, Sở Công thương và Trung tâm giám sát an toàn thực phẩm Bắc Kinh đã vào cuộc điều tra vụ việc.

Sở Công thương cho hay, có thể trong quá trình vận chuyển từ lò mổ, phòng trữ lạnh rồi qua đến nơi tiêu thụ, số thịt heo trên bị nhiễm loại vi khuẩn Pseudomonas đơn bào (có khả năng phát huỳnh quang).

Nhân dân Nhật báo trích lời giáo sư Vương Hạ Tường, giảng dạy tại khoa vi sinh vật Trường đại học Nông nghiệp Trung Quốc, cho biết khuẩn Pseudomonas đơn bào có khả năng sản sinh ra sắc tố huỳnh quang màu vàng chanh nên khiến thịt phát sáng.

Giáo sư Vương nói vi khuẩn này thường có trong đường ruột của mỗi người, và không gây bệnh đối với người có sức khỏe bình thường.

"Do vậy, đối với loại thịt heo nhiễm khuẩn phát huỳnh quang nói trên thì có thể nấu ăn bình thường mà không cần lo sợ gì, miễn là thịt đừng bị ôi thối", giáo sư Vương khẳng định.

Tuy là vậy nhưng người dân Trung Quốc vẫn rất hoang mang khi nghe tin thịt heo phát sáng trong đêm. Và không ít người vẫn băn khoăn nếu lỡ mua trúng thịt heo như vậy có nên ăn hay không.

Theo Tân Hoa xã, sự kiện thịt heo phát sáng từng xảy ra tại tỉnh Hồ Nam, Sơn Tây của nước này.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.