Auscham tặng mũ bảo hiểm cho học sinh

11/09/2007 08:56 GMT+7

Ngày 10/9, Hiệp hội Doanh nghiệp Úc (Auscham) và Công ty Ernst & Young đã trao tặng 850 mũ bảo hiểm cho học sinh và giáo viên trường tiểu học Trương Định (Q.10, TP.HCM).

Auscham rất ủng hộ việc bắt buộc mọi người đội mũ bảo hiểm khi đi xe môtô, xe gắn máy. "Chúng tôi rất tự hào khi có thể cùng AIPF (Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á) giúp ngăn chặn tình trạng gia tăng đáng báo động của tai nạn giao thông, đặc biệt là trong giới trẻ", Tiến sĩ Andrrew Gorman, Giám đốc điều hành của Auscham cho biết.

Ở Việt Nam, mỗi ngày tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của hơn 48 bạn trẻ và hơn 60 người bị chấn thương sọ não, một căn bệnh mà chúng ta biết là không thể chữa trị. “Nghị quyết 32 của Chính phủ về việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là một bước tiến trong việc ngăn ngừa những tai nạn đáng tiếc khi tham gia lưu thông trên đường", bà Mirjam Sidik, Phó Chủ tịch Khu vực của AIPF cho biết.

Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập với mục tiêu giảm thiểu thương vong do tai nạn giao thông gây ra, đặc biệt đối với trẻ em. Quỹ đang thực hiện hàng loạt những chương trình giáo dục trên khắp các trường tiểu học trong cả nước và các chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn giao thông. Cho đến nay, thông qua chương trình “Mũ bảo hiểm trẻ em”, Quỹ đã vận động tài trợ trên 300.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học trên khắp cả nước Việt Nam, Thái lan, Lào và Campuchia. Chương trình hiện đang được phát triển sang các nước châu Phi.

Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.