Ông Berlusconi sẽ từ chức “trong vài ngày tới”

10/11/2011 08:45 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi sẽ từ chức “trong vài ngày tới”, Tổng thống nước này Giorgio Napolitano khẳng định hôm 9.11.

(TNO) Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi sẽ từ chức “trong vài ngày tới”, Tổng thống nước này Giorgio Napolitano khẳng định hôm 9.11.

>> Đế chế Berlusconi sụp đổ
>> Thủ tướng Ý cam kết từ chức
>> Những chiếc ghế nóng ven Địa Trung Hải

Tổng thống Napolitano cho biết ông mong muốn thông tin trên sẽ “xóa bỏ bất cứ mối nghi ngờ hoặc hiểu lầm” về thời điểm ngài Thủ tướng Berlusconi sẽ thực hiện lời hứa ra đi của mình, theo BBC.

Một ngày trước đó, hôm 8.11, ông Berlusconi đã thông báo quyết định từ chức sau khi mất thế đa số tại Hạ viện.

Cũng theo Tổng thống Napolitano, sẽ không có trì hoãn việc thông qua các kế hoạch cải cách kinh tế theo yêu cầu của các thành viên khu vực đồng euro.

“Trong một thời gian ngắn, chính phủ mới sẽ được thành lập hoặc là quốc hội sẽ được giải tán để bắt đầu ngay một chiến dịch bầu cử”, hãng tin Reuters dẫn lời Tổng thống Napolitano cho hay.

Theo hãng tin AFP, các phương tiện truyền thông Ý đưa tin việc thông qua kế hoạch cải cách sẽ được tiến hành sớm nhất là vào ngày 12.11 tới.

Tổng thống Napolitano cũng đã bổ nhiệm cựu Ủy viên châu u Mario Monti làm thượng nghị sĩ suốt đời.

Động thái này dẫn tới nhiều đồn đoán rằng Tổng thống Napolitano mở đường cho việc chọn ông Mario Monti làm thủ tướng tạm thời.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.