Chuyện những chiếc máy tập thể dục tại công viên

05/08/2013 14:47 GMT+7

Thời gian gần đây, khi ngang qua các công viên u Lạc, Thăng Long, Lãnh Binh Thăng... trên địa bàn TP.HCM vào sớm mai, nhiều người cảm thấy vui vui, lạ lạ khi nhìn những cụ ông, cụ bà, những bà mẹ, thanh thiếu niên và các em bé… đang đong đưa, lắc lư trên những chiếc máy tập thể dục mới toanh vừa được lắp đặt.

Thời gian gần đây, khi ngang qua các công viên u Lạc, Thăng Long, Lãnh Binh Thăng... trên địa bàn TP.HCM vào sớm mai, nhiều người cảm thấy vui vui, lạ lạ khi nhìn những cụ ông, cụ bà, những bà mẹ, thanh thiếu niên và các em bé… đang đong đưa, lắc lư trên những chiếc máy tập thể dục mới toanh vừa được lắp đặt.

Câu lạc bộ thể thao miễn phí ở công viên

Mồ hôi nhễ nhại sau khi tập cơ bụng tại công viên Lãnh Binh Thăng, chị Ngô Thái Thanh - nhà ở đường 3 Tháng 2, Q.11, vui vẻ nói: “Từ ngày có máy tập thể dục, gia đình tôi ai cũng hăng say tập. Chồng hít xà kép, con gái đạp xe, tôi tập bụng… Vui lắm, và hơn hết, cả nhà ai cũng khỏe ra. Cảm ơn đơn vị đã lắp đặt những chiếc máy rất ý nghĩa này”.

Với ông Hồ Trọng Thư, chung cư Nguyễn Kim, Q.5: “Trước đây, công viên u Lạc rất vắng. Nhưng từ ngày có máy tập, nó trở nên nhộn nhịp, đông vui khi rất nhiều người đến để tập lắc eo, đạp xe, đi bộ lắc tay… Công viên giờ như câu lạc bộ thể thao vậy”.

Mỗi ngày, từ sáng sớm cho đến 9, 10 giờ sáng, các máy tập ở các công viên luôn “đắt hàng”, thậm chí, trưa cũng có người tranh thủ đứng vào máy tập eo lắc lư, đến chiều các máy lại hoạt động hết công suất cho đến tận khuya.

Chứng kiến sự háo hức, hài lòng, vui vẻ của bà con, ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Trung tâm thể dục thể thao Q.5 - đơn vị nhận tài trợ lắp đặt các máy tập cho biết: “Tôi rất vui mừng là đơn vị nhận tài trợ toàn bộ kinh phí từ Công ty bảo hiểm nhân thọ Great Eastern Việt Nam để lắp đặt dụng cụ tập thể dục ở hai công viên u Lạc và Thăng Long tại Q.5. Hiện nay, người dân ở đây đang được sử dụng máy tập miễn phí để tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe. Chứng kiến sự vui tươi của bà con, chúng tôi càng vui hơn. Rõ ràng, những gì chúng tôi làm đã đáp ứng nguyện vọng của người dân”.

Chuyện những chiếc máy tập thể dục tại công viên
Ban giám đốc Great Eastern, đại diện Trung tâm TDTT và UBND Q.5 cắt băng khánh thành khuôn viên máy tập thể dục tại công viên u Lạc - Ảnh: Duy Khang

 “Vui sống” để yêu đời, khỏe mạnh, sống lâu

Ông Laurence Wong - Tổng giám đốc Bảo hiểm nhân thọ Great Eastern Việt Nam - chia sẻ: “Với định vị thương hiệu là công ty Vì Cuộc Sống, chúng tôi đang nỗ lực từng ngày để giúp khách hàng thực hiện mong muốn sống tốt hơn, sống trường thọ hơn, sống khỏe mạnh hơn và trên hết, vui sống một cách trọn vẹn. Chúng tôi rất vinh dự được chung tay cùng các đơn vị địa phương lắp đặt máy tập thể dục cho người dân. Sự có mặt bền vững của các máy tập ở các địa điểm công cộng cũng phần nào thể hiện cam kết gắn bó lâu dài của chúng tôi tại Việt Nam”.

Chương trình lắp đặt máy tập thể dục nơi công cộng của Great Eastern sẽ còn tiếp tục được triển khai trên nhiều tỉnh, thành toàn quốc để khuyến khích người dân thường xuyên tập thể dục và rèn luyện sức khỏe.

Great Eastern là tập đoàn bảo hiểm nhân thọ lâu đời tại Singapore và Malaysia với tài sản hơn 61 tỉ SGD và 4 triệu khách hàng. Có mặt tại Việt Nam từ cuối năm 2007, bên cạnh hoạt động kinh doanh, Great Eastern còn tích cực tham gia nhiều hoạt động xây dựng cộng đồng, thể hiện cam kết gắn bó lâu dài vì một đất nước Việt Nam khỏe mạnh và phồn vinh hơn.

Trang bị máy tập thể dục cho công viên ở những thành phố trên lãnh thổ Việt Nam là một hoạt động trong khuôn khổ chương trình Vui Sống (Live Great) đang được Great Eastern thực hiện trên toàn khu vực Đông Nam Á, nhằm khuyến khích người dân thực hiện lối sống khỏe mạnh và có trách nhiệm. Bạn đọc có thể truy cập trang web chính thức của chương trình www.vuisong.org để tìm hiểu, chia sẻ các bí quyết chăm sóc sức khỏe cũng như cập nhật các hoạt động của chương trình. Đặc biệt, mỗi bài viết, hình ảnh hay video mang thông điệp vui sống của bạn đọc được chia sẻ trên trang web sẽ đóng góp 50.000 đồng vào Quỹ khuyến học Vui Sống để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường.

Duy Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.