Tom Cruise vướng vụ kiện 1 tỉ USD

05/02/2014 16:52 GMT+7

(TNO) Nhà biên kịch Timothy Patrick McLanahan bất ngờ gửi đơn kiện nam tài tử Tom Cruise và hãng Paramount vi phạm bản quyền bộ phim Điệp vụ bất khả thi 4.

(TNO) Nhà biên kịch Timothy Patrick McLanahan bất ngờ gửi đơn kiện nam tài tử Tom Cruise và hãng Paramount vi phạm bản quyền bộ phim Điệp vụ bất khả thi 4.

>> Sau 20 năm, Tom Cruise tái ngộ Brad Pitt trên màn ảnh?
>> Tom Cruise dàn xếp vụ kiện 50 triệu USD


Tom Cruise trong Mission: Impossible - Ghost Protocol - Ảnh: Chụp màn hình

Theo trang Metro hôm 4.2, Timothy Patrick McLanahan đã gửi đơn kiện lên tòa án yêu cầu Tom Cruise, hãng Paramount và những người liên quan phải đền bù 1 tỉ USD vì cho rằng bộ phim Mission: Impossible - Ghost Protocol (2011) lấy cắp ý tưởng từ kịch bản phim Head On mà ông viết vào năm 1998.

McLanahan cho rằng ông đã gửi kịch bản Head On tới hãng William Morris Agency nhưng bị từ chối. Tuy nhiên sau đó kịch bản này lại được truyền đi khắp nơi, trong đó có hãng đại diện của Tom Cruise.

Sau khi Mission: Impossible - Ghost Protocol phát hành, McLanahan nhận thấy có nhiều điểm tương đồng giữa kịch bản năm xưa của mình và bộ phim này nên quyết định gửi đơn kiện.

Nhà biên kịch này cũng khẳng định kịch bản phim Head On của ông đã được cấp chứng nhận bảo hộ bản quyền.

McLanahan yêu cầu Tom Cruise, hãng Paramount và những người liên quan phải bồi thường 1 tỉ USD bao gồm doanh thu phòng vé (694,7 triệu USD), doanh thu bán đĩa (144,5 triệu USD) và các khoản khác (khoảng 145 triệu USD).

Hiện Paramount và đại diện của Tom Cruise vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này. 

Ngát Ngọc

>> Con gái Tom Cruise làm nhà thiết kế thời trang
>> Phim mới của Tom Cruise ăn khách nhất tại Bắc Mỹ
>> Mai Phương Thúy gặp Tom Cruise
>> Tom Cruise tiếp tục làm "Điệp vụ bất khả thi 5
>> Tom Cruise tham gia mạng xã hội Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.